Ai ở Bệnh viện 108 chỉ định cụ ông 85 tuổi siêu âm thai?

Google News

(Kiến Thức) - Trước thông tin cụ ông 85 tuổi được chỉ định siêu âm thai, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, ngay khi phát hiện sai sót, bác sĩ khám đã lập tức cho in lại phiếu siêu âm và xin lỗi gia đình về sơ xuất.

Tại buổi thông tin với báo chí về sự việc cụ ông 85 tuổi được chỉ định siêu âm thai, chiều ngày 15/8, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, đã rà soát quy trình khám bệnh để tìm ra nguyên nhân.
Theo đó sau khi đến bệnh viện khám, cụ ông Trần Tiến L. (85 tuổi) được bác sĩ tại phòng khám chuyên khoa tiết niệu chỉ định siêu âm tuyến tiền liệt.
Ai o Benh vien 108 chi dinh cu ong 85 tuoi sieu am thai?
 Hình ảnh phiếu yêu cầu siêu âm thai được chỉ định cho cụ ông L. 85 tuổi lan truyền trên mạng xã hội trước đó.
Tuy nhiên, do danh mục siêu âm của bệnh viện có 73 mục và mục siêu âm Doppler thai nhi nằm ngay gần siêu âm tiền liệt tuyến mới dẫn đến việc lựa chọn nhầm xét nghiệm và in phiếu chỉ định siêu âm sai cho bệnh nhân L.
Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khẳng định, đây chỉ là phiếu yêu cầu siêu âm. Ngay khi phát hiện sai sót, bác sĩ khám đã lập tức cho in lại phiếu siêu âm tiền liệt tuyến và xin lỗi gia đình về sơ xuất. Gia đình hoàn toàn đồng ý với giải thích của bác sĩ. Việc này không gây ảnh hưởng gì đến kết quả chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân L.
Ngoài ra lãnh đạo bệnh viện này cũng cho hay, bệnh viện đã phê bình, xử phạt đối với các nhân viên có liên quan theo quy chế của bệnh viện.
Trước đó, trên mạng xã hội rầm rộ chia sẻ hình ảnh một phiếu yêu cầu siêu âm của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, ghi tên cụ ông Trần Tiến L. (85 tuổi), thuộc diện bảo hiểm y tế, đến phòng khám tiết niệu ngày 8/8/2018.
Tuy nhiên, bác sĩ đã sơ xuất trong phiếu yêu cầu siêu âm, phần yêu cầu xét nghiệm ghi “Siêu âm Doppler thai nhi (thai, nhau thai, dây rốn, động mạch tử cung)”. Bác sĩ khám ký tên rõ ràng là Phạm Ngọc Hưng.
Ngay sau đó, hình ảnh phiếu yêu cầu siêu âm được lan truyền khiến dư luận ngỡ ngàng về sự tắc trách của Bệnh viện 108
Khánh Hoài