Ăn cam theo cách này phá hủy vitamin C biến thành độc tố

Google News

4 sai lầm ăn cam dưới đây gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn, cần tuyệt đối tránh xa.

Người vừa phẫu thuật xong

Nếu bạn vừa mới phẫu thuật xong thì không nên ăn cam bởi trong nước cam phần lớn chứa axit citric tương đối cao, và tồn tại dưới dạng muối natri citrat đây là chất thường dùng để chống đông máu vì thế chất này sẽ tạo phức với ion làm ảnh hưởng tới quá trình đông máu.

Chính vì vậy, nếu bạn vừa mới phẫu thuật về dạ dày, ruột..thì không nên ăn cam kẻo bệnh tình thêm tăng nặng.

Người viêm loét dạ dày

Nếu bạn đang mắc bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng, hoặc có bệnh về tiêu hóa thì không nên ăn cam. Nguyên nhân là trong thành phần dinh dưỡng của cam chứa nhiều vitamin C sẽ khiến cho bệnh tình thêm tăng nặng, ảnh hưởng tới sức khỏe. Nguyên nhân là trong nước cam chứa axit, các chất hữu cơ làm tăng axit trong dạ dày, gây chứng ợ nóng và khiến tình trạng viêm loét càng trở nên trầm trọng hơn.

An cam theo cach nay pha huy vitamin C bien thanh doc to

Người vừa uống sữa xong ăn cam

Người vừa uống sữa xong

Trong thành phần của sữa chứa nhiều chất protein trong sữa sẽ phản ứng với axit tartaric và vitamin C có trong cam, nó không chỉ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn mà còn có thể gây ra tình trạng chướng bụng, đau bụng, tiêu chảy, làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Chính vì vậy, nếu như bạn uống sữa thì không nên ăn cam, nếu bạn muốn ăn cần phải chờ ít nhất 1 tiếng sau mới uống kẻo ảnh hưởng tới sức khỏe.

Người đang uống thuốc kháng sinh

Nếu như bạn đang uống thuốc kháng sinh, thuốc chống đông máu, trị tiểu đường, cao huyết áp… thì bạn không nên ăn hoặc uống nước cam. Nguyên nhân là trong nước cam chứa nhiều vitamin C làm phá hủy thành phần thuốc, ảnh hưởng tới quá trình chữa bệnh của bạn.

An cam theo cach nay pha huy vitamin C bien thanh doc to-Hinh-2

Người mới phẫu thuật không nên ăn cam

Ngoài ra, nếu bạn uống nước cam sẽ làm cho thuốc trởn nên khó hấp thu đầy đủ và có thể làm phá vỡ cấu trúc hóa học của thuốc, khi đó thuốc kháng sinh sẽ không còn tác dụng kháng khuẩn ảnh hưởng tới sức khỏe.

Theo MinMin/Khoevadep