Ăn canh cua kiểu này mất hết chất dinh dưỡng, dễ nhiễm độc

Google News

4 sai lầm trong cách ăn canh cua mà nhiều người mắc phải dễ gây bệnh bỏ ngay trước khi quá muộn.

Nấu canh từ cua chết

Khi bạn nấu canh cua đồng bạn không nên ăn cua chết, bởi trong thành phần của cua chết có chứa thành phần hóa học mang tên histidine gây ngộ độc cho người ăn.

Khi cua càng chết lâu thì thành phần này có thể gây độc khiến người ăn bị đau bụng, nôn mửa, vô cùng nguy hiểm tới tính mạng.

Ăn cua nấu chưa kỹ

Một trong những nguyên tắc cần ghi nhớ khi ăn canh cua là nên ăn canh cua nấu chín kỹ.

An canh cua kieu nay mat het chat dinh duong, de nhiem doc

Không ăn canh cua nấu lại nhiều lần.

Nếu bạn ăn canh cua nấu tái dễ bị nhiễm trùng loại trùng hút máu ký sinh trong phổi, dẫn tới ho, khạc ra máu, mà còn có thể xâm nhập lên não, gây nhiều căn bệnh cực kỳ nguy hiểm.

Nấu lại cua và ăn đi ăn lại

Một trong những thói quen của nhiều bà nội trợ là tiếc của nên để canh cua thừa trong tủ lạnh rồi nấu lai để ăn. Việc làm này chẳng khác gì với việc bạn ăn cua chết dễ nhiễm khuẩn gây ngộ độc cho sức khỏe.

Chính vì vậy, Khi bạn ăn canh cua còn thừa thì nên đổ đi không nên nấu đi nấu lại bởi khi đó canh cua mất hết chất dinh dưỡng và dễ nhiễm khuẩn gây hại cho sức khỏe của bạn và người thân.

An canh cua kieu nay mat het chat dinh duong, de nhiem doc-Hinh-2

Canh cua không uống nước trà.

Uống nước trà khi ăn canh cua

Thói quen của nhiều người là uống trà sau khi ăn cơm bất kể hôm đó chúng ta sử dụng món gì. Canh cua là món kỵ với nước trà bởi khi uống nước trà sẽ làm cho canh cua thì đừng nên uống nước chè bởi nó sẽ làm cho thành phần chất tanin và vitamin trong thịt cua hòa tan gây khó tiêu, đầy bụng, ì ạch khó chịu cho dạ dày của bạn.

 
Theo Khỏe & Đẹp