Ăn hàu để thể hiện khả năng “yêu” với bạn gái, trai trẻ nhận kết đắng

Google News

Vì muốn thể hiện bản lĩnh đàn ông với bạn gái, chàng trai trẻ đã tích cực ăn hàu nhưng không ngờ lại phải xấu hổ vì tai nạn bất ngờ.

Nhiều nam giới muốn có một đêm lãng mạn với nửa kia, nhưng lo lắng bản thân không thể hiện tốt, nên có người sẽ sử dụng thuốc kích dục, hoặc cũng có người ăn thực phẩm tự nhiên giúp tăng cường sinh lý, tiêu biểu là ăn hàu.
An hau de the hien kha nang “yeu” voi ban gai, trai tre nhan ket dang
Chàng trai bị tiêu chảy, đi ngoài hơn 10 lần 1 đêm do ăn hàu sống để tăng cường sinh lý. 
Bác sĩ Quách Ngạn Lương chia sẻ với Ettoday: Có một chàng trai 20 tuổi đến phòng khám, anh ta bị tiêu chảy, một đêm đi ngoài hơn 10 lần, khiến người bạn gái cũng phải “chết ngất”. Theo lời kể được biết, chàng trai muốn có buổi hẹn hò vui vẻ, một đêm lãng mạn và muốn thể hiện bản lĩnh đàn ông, do đó chàng trai đã ăn rất nhiều hàu sống. Vì cho rằng hàu rất giàu kẽm, sẽ rất tốt cho chuyện “phòng the”. Tuy nhiên, thay vì có cuộc “yêu” lãng mạn, chàng trai liên tục bị đau bụng, tiêu chảy và có hiện tượng đau nhức cơ bắp ở chân, vì không thể chịu đựng được nên đã đến bệnh viện khám.
Mặc dù nói hàu nổi tiếng là “sữa trong biển”, nhưng hàu có hàm lượng kẽm cao, ăn nhiều hàu tươi rất nguy hiểm, bởi rất dễ bị ngộ độc do nhiễm norovirus. Norovirus (NoVs) được coi là nguyên nhân chính gây viêm dạ dày ruột cấp tính ở trẻ em và người lớn. Con đường truyền nhiễm chính của loại virus này là qua thực phẩm, nước, không khí và lan truyền từ người sang người.
An hau de the hien kha nang “yeu” voi ban gai, trai tre nhan ket dang-Hinh-2
Hàu sống chứa nhiều chất độc ăn nhiều có thể gây bệnh, thậm chí làm giảm "chuyện yêu". 



Norovirus có thể xâm nhập vào hệ thống tiêu hóa của hàu. Nhìn chung, rất khó để loại bỏ Norovirus trong hàu chỉ bằng cách rửa. Do đó, nguy cơ nhiễm virus này ở động vật có vỏ chưa được nấu chín kỹ là đặc biệt cao. Norovirus rất dễ lây lan và các triệu chứng khi mắc bệnh bao gồm nôn mửa, tiêu chảy và có thể kèm theo đau đầu, sốt, đau thắt bụng, đau dạ dày, buồn nôn và đau cơ.
Ăn hàu có tăng cường sinh lý?
Bác sĩ Quách Ngạn Lương cho biết, nhiều người cho rằng hàu rất hứu ích đối với chức năng tình dục, nguyên nhân là do trong hàu có “kẽm”, một chất dinh dưỡng không thể thiếu trong cơ thể con người, để duy trì hoạt động bình thường của hệ thống. Trong đó kẽm có liên quan đến chuyển hóa carbohydrate, protein và lipid. Nó cũng giúp duy trì chức năng bình thường của tinh hoàn và sản sinh tinh trùng, đồng thời cũng có thể thúc đẩy chức năng tuyến sinh dục và điều trị rối loạn sinh sản. Do dó hàu được coi là “vũ khí” giúp tăng khả năng tình dục ở nam giới. 
Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều hàu, hệ thống tiêu hóa sẽ phải làm việc cật lực để xử lý khối thức ăn giàu đạm này. Thậm chí ở những người tiêu hóa kém, khối số thịt hàu này sẽ bị sình hơi, chuyển hóa thành độc tố gây hại cho cơ thể. Chính vì vậy có nhiều người càng ăn nhiều hàu, càng thấy yếu “chuyện ấy”. Ngoài ra, cần chú ý là những người bị bệnh gan, bệnh mãn tính, bệnh về tiêu hóa… muốn khỏe sinh lý thì không nên cải thiện bằng cách ăn hàu sống.
Theo kết quả một cuộc nghiên cứu khác, thực tế loại thực phẩm này lại độc hại cho chốn phòng the vì hàu hấp thụ các độc tố và ký sinh trùng từ biển, khiến lượng kẽm bị nhiễm độc nặng.
Tất nhiên, hàu là loại thực phẩm đứng đầu trong bảng danh sách thực phẩm giàu kẽm. Nhưng có một cách khác để tăng cường chất lượng “chuyện ấy” là các cặp đôi có thể bổ sung thịt bò, thịt cừu, gan nấu chín, rau bina, sô cô la đen… là những thực phẩm có hàm lượng kẽm rất phong phú. 
Theo Hà Vũ/Khám phá