Ăn loại quả này "chặn" tế bào ung thư, chữa nhiều bệnh cực tốt

Google News

Theo một nghiên cứu mới của Hoa Kỳ cho thấy hợp chất capsaicin - chất tạo độ cay nóng trong ớt và nhiều gia vị khác có thể giúp làm chậm sự lây lan của ung thư phổi, nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ung thư ở cả nam và nữ

1. Tác dụng của ớt

- Giúp giảm đau

Chất capsaicin trong ớt còn có tác dụng giảm đau và có liên quan đến thuốc gây tê.

Theo các nhà nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ), capsaicin có thể được sử dụng như cơ quan thụ cảm đau mà không tác động đến dây thần kinh.

Ảnh minh họa.

Đó là lời giải thích tại sao nhiều hãng dược phẩm ngày nay dùng ớt chiết xuất lấy thành phần giảm đau để làm thuốc gây mê cho bệnh nhân phẫu thuật, mổ đẻ...

Ngoài ra, người ta còn dùng capsaicin để làm kem thoa cho bệnh xương khớp mãn tính, co thắt cơ và đau lưng.

Cải thiện hệ tuần hoàn máu

Hệ tuần hoàn trong cơ thể của chúng ta thường bị tắc do chế độ ăn nhiều mỡ và lối sống ít vận động. Tuy nhiên, thường xuyên ăn ớt sẽ giúp giải độc máu và làm giảm cholesterol, giúp làm sạch mạch máu.

Một số người còn dùng trà ớt để phục hồi cho bệnh nhân đau tim.

Chống cảm cúm

Ớt rất tốt cho hệ miễn dịch, chỉ cần ăn một ít ớt hoặc hạt tiêu cũng làm bạn đổ mồ hôi. Điều này giúp bạn làm sạch cơ thể và chống lại cảm cúm.

Ngoài ra ớt còn giúp bạn giảm tức ngực và chống lại các bệnh viêm nhiễm ở đường hô hấp.

Giúp ngủ ngon

Các nhà khoa học Úc đã nhận thấy một nhóm người tình nguyện ngủ dễ dàng hơn khi họ ăn có gia vị ớt.

Mỗi ngày 25 người tình nguyện được cho ăn khoảng 30g ớt/người. Kết quả là họ đã ngủ sâu hơn và kéo dài thời gian ngủ trung bình hơn 30% so với người không ăn.

2. Một số bài thuốc chữa bệnh từ ớt:

Tốt cho tiêu hóa: Hàm lượng vitamin C cũng đắc dụng với quá trình tiêu hóa. Ngoài ra, những loại thực phẩm làm nước bọt tiết ra trong khi nhai cũng tốt cho tiêu hóa, và ớt nằm trong số đó.

Giảm cân: ớt xanh giàu chất chống oxy hóa và có mức calorie bằng 0. Trên thực tế, ớt xanh có thể giúp tăng cường đến 50% tốc độ trao đổi chất trong 3 giờ sau khi ăn, qua đó hỗ trợ thúc đẩy nỗ lực giảm cân.

Ảnh minh họa.

Giúp điều trị cảm lạnh và nhiễm trùng xoang: Chất capsaicin trong ớt có tác dụng kích thích màng nhầy của mũi và xoang. Nhờ vậy, loại ớt này đắc dụng trong việc đối phó cảm lạnh và nhiễm trùng xoang.

Kiểm soát đường huyết: ớt xanh được khuyên dùng đối với những người bị bệnh tiểu đường bởi các hợp chất trong loại ớt này thực sự đắc dụng khi nói đến việc kiểm soát đường huyết.

Chữa đau thắt ngực: ớt 2 quả, đan sâm 20g, nghệ đen 20g. Sắc uống ngày 1 thang.

Chữa đau dạ dày do lạnh: ớt 1- 2 quả, nghệ vàng 20g. Tất cả tán bột chia uống ngày 2 lần.

Chữa viêm khớp mạn tính: ớt 1 - 2 quả, dây đau xương 30g, thổ phục linh (củ khúc khắc) 30g. Sắc uống ngày 1 thang.

Chữa chàm (eczema): lá ớt tươi 1 nắm, mẻ chua 1 thìa. Hai thứ giã nhỏ, lấy vải sạch gói lại, đắp lên nơi bị chàm đã rửa sạch bằng nước muối.

Chữa rết cắn: lá ớt giã nhỏ, đắp vào nơi bị thương, băng lại. Ngày làm 1 - 2 lần cho đến khi hết đau.

Chữa vẩy nến: lá ớt cay 1 nắm to (đem sao chín nhưng không được cháy), tinh tre đằng ngà cạo lấy 1 bát, lá thuốc bỏng (lá sống đời) 7 - 9 lá, thiên niên kiện 300g. Tất cả cho vào nồi, đổ khoảng 2 lít nước, đun sôi kỹ, uống dần thay nước chè, uống chừng 3 ấm là khỏi.

Trị đau bụng kinh niên: rễ cây ớt, rễ cây chanh, rễ hoàng lực mỗi thứ 10g. Sao vàng, sắc uống ngày 1 thang.

 
Theo Khỏe & Đẹp