Ăn mỗi ngày loại rau thần dược này để giải độc, ngừa gan nhiễm mỡ

Google News

Muốn gan khoẻ mạnh mỗi ngày, hãy tích cực bổ sung những loại rau quả sau đây.
 

Bông cải xanh
Một chế độ ăn nhiều rau quả sẽ giúp gan hoạt động tốt hơn. Bông cải xanh là một trong các lựa chọn tốt nhất. Một số nghiên cứu cho thấy thực phẩm này có thể cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ.
Trà xanh
An moi ngay loai rau than duoc nay de giai doc, ngua gan nhiem mo
 Ảnh minh họa.
Trà xanh chứa chất chống oxy hóa gọi là catechin. Catechin giúp cơ thể chống lại ung thư, bao gồm cả ung thư gan. Thực tế cho thấy lá trà xanh chứa nhiều catechin hơn là trà đá hoặc các loại trà pha sẵn.
Trứng
Thực phẩm bổ trợ chức năng gan chứa tất cả 8 loại axit amin thiết yếu, cholesterol và choline. Choline là một coenzyme rất cần thiết cho sự trao đổi chất, được tìm thấy trong lòng đỏ trứng. Gan cần được bổ sung thêm Choline và các loại axit amin này cho quy trình giải độc.
Gừng
Gingerol trong gừng có tính kháng viêm, kháng khuẩn. Loại thực phẩm chức năng gan này có tác dụng hỗ trợ giải độc bằng cách nuôi dưỡng gan, thúc đẩy lưu thông, chống tắc nghẽn động mạch, làm giảm cholesterol trong máu đến 30%.
Nước ép củ cải đường
Hiện nay, một số nghiên cứu về củ cải đường đã chỉ ra rằng bên cạnh việc duy trì sức khỏe của tim, nước ép củ cải đường còn có khả năng tương tự với gan bằng cách giảm tổn thương do oxy hóa và viêm gan, đồng thời hỗ trợ tăng số lượng các enzyme giải độc tự nhiên.
Ăn nhiều rau xanh giúp tái thiết gan, chẳng hạn các loại rau lá xanh, củ cải đường, cà rốt, bắp cải... có chức năng giải độc gan rất tốt.
Bạn cũng nên ăn nhiều hành tây, tỏi và bông cải xanh, những loại thực phẩm này có chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ sung khoáng chất và các loại vitamin.
Theo Mộc/Khỏe & Đẹp