Ăn táo tàu khô giúp an thần, tốt cho sức khỏe

Google News

Táo tàu khô là một vị thuốc trong y học cổ truyền giúp bạn an thần, ngủ ngon tốt cho sức khỏe.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Táo tàu là một vị thuốc trong Đông y dùng táo tàu để trị chứng mất ngủ, vì cả thịt lẫn hạt táo đều chứa nhiều chất saponin giúp cho bạn an thần ngủ ngon giấc. Táo tàu được cho là loại chất được đánh giá là có tác dụng kích thích giấc ngủ tự nhiên.

Giảm chứng táo bón hiệu quả

Nếu bạn thường xuyên sử dụng táo tàu sẽ giúp cho cơ thể lưu thông khí huyết và giúp ngừa táo bón, cải thiện giấc ngủ, giảm căng thẳng,... ngoài ra, trong táo bón chứa hàm lượng chất xơ tốt cao trong táo tàu có thể giúp điều hòa cử động ruột và sự tiêu hóa. Bên cạnh đó, có nếu có một vốc táo tàu có thể giúp cải thiện chứng táo bón hiệu quả.

An tao tau kho giup an than, tot cho suc khoe

Công dụng của táo tàu với sức khỏe

Giúp tinh thần thư giãn giảm lo lắng

Khi bạn thường xuyên ăn quả táo tàu đã được chứng minh là có tác dụng xoa dịu đối với não và hệ thần kinh và giúp giảm nhẹ lo lắng giúp bạn không cảm thấy cang thẳng mệt mỏi. Ngoài ra, táo tàu còn có tác động làm dịu của quả táo tàu hoặc chiết xuất táo tàu được phát huy ở cấp hormone và tạo cảm giác êm dịu và thư giãn cho não bộ khiến bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Chống oxy hóa hiệu quả

Trong thành phần dinh dưỡng của táo tàu chứa rất nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa tự nhiên thiết yếu khác. Chính vì vậy, táo tàu có tác dụng làm khỏe da, chống lại gốc tự do và củng cố hệ miễn dịch tốt cho sức khỏe của bạn.

An tao tau kho giup an than, tot cho suc khoe-Hinh-2

Lợi ích của táo tàu với sức khỏe

Hỗ trợ huyết áp, lưu thông máu

Trong thành phần của táo tàu có hàm lượng natri thấp và kali cao, do đó giúp đảm bảo kiểm soát tốt huyết áp tốt cho sức khỏe của bạn. Bên cạnh đó,  táo tàu còn chứa nguồn chất sắt và phosphorous dồi dào của táo tàu còn giúp điều  hòa sự lưu thông máu hiệu quả.

Theo MinMin/Khoevadep