Ăn thịt theo kiểu này còn hại hơn nạp chất độc vào người

Google News

Thịt nướng là món ăn hấp dẫn nhưng khi nướng thịt cần lưu ý các điều sau đây để tránh gây hại.

Nướng thịt với lửa lớn

Nhiều người thường thích ngọn lửa lớn để thịt nhanh chín hơn. Nhưng việc này sẽ khiến miếng thịt nhanh vàng và trông chúng thật hấp dẫn. Có một điều mà mọi người không biết, khi thịt tiếp xúc với ngọn lửa lớn ở nhiệt độ cao sẽ dễ dàng sinh ra tế bào gây ung thư cho con người.

Ướp thịt quá lâu

Nhiều người thường ướp thịt với thời gian lâu để thịt ngon và đậm đà hơn. Nhưng điều sẽ có tác dụng hạn chế cấu trúc ung thư trong con người.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên lạm dụng gia vị và kéo dài thời gian ướp thịt vì thời gian ướp kéo dài sẽ làm mất đi những chất oxy hóa có lợi cho sức khỏe.

Không xiên thịt để nướng

Xiên thịt để nướng là điều ai cũng làm, nhưng thịt được xiên thành các xiên nhỏ trông ngon hơn, chín nhanh hơn, tiện lợi hơn.

Ảnh minh họa

Nhưng bạn có biết rằng vết xiên ở giữa miếng thịt sẽ tạo nên kẽ hở để các chất béo chảy xuống than nướng, cháy thành khói độc hại bám vào thức ăn gây ra các chất độc hại, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn.

Ăn thịt nướng cháy cạnh

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, thịt bị cháy sẽ sản sinh ra một lượng lớn những chất độc hại có khả năng gây ung thư. Thường xuyên ăn thịt nướng khiến các chất này tích tụ lại và đe dọa sức khỏe. Nướng thịt cũng làm cho miếng thịt khô và mất đi các chất dinh dưỡng.

Nên hạn chế ăn thịt chế biến theo cách này. Nếu thịt nướng quá cháy, hãy bỏ những phần này đi trước khi ăn.

Rã đông thịt sai cách

Theo thói quen, sau khi lấy thịt trong tủ lạnh ra ngoài, nhiều người thường ngâm luôn thịt vào nước để chúng mềm ra rồi đem nấu. Tuy nhiên, cách này khiến lượng vi khuẩn gia tăng đồng thời làm hao hụt chất dinh dưỡng trong thịt.

Do đó, thay vì ngâm trực tiếp vào nước, hãy bọc một túi nilon quanh miếng thịt trước khi rã đông hoặc bảo quản thịt trong ngăn mát.

 
Theo Khỏe & Đẹp