Ăn thực phẩm này đều đặn cả đời chẳng lo ung thư

Google News

Ăn quả sung đều đặn cả đời chẳng lo ung thư, không bao giờ mắc tiểu đường lại sống thọ hơn bất cứ ai.

Theo nghiên cứu hiện đại, quả sung có chứa glucose, saccharose, quinic acid, shikimic acid, oxalic acid, citric acid, malic acid, auxin, các nguyên tố vi lượng như canxi, phot pho, kali… và một số vitamin như C, B1… Kết quả nghiên cứu dược lý thực nghiệm bước đầu cho thấy, quả sung có tác dụng nhuận tràng, ngừa táo bón, hạ huyết áp, giảm cân và phòng chống ung thư.
An thuc pham nay deu dan ca doi chang lo ung thu
Ảnh minh họa. 
Tốt cho hệ tiêu hóa
Sung dồi dào chất xơ và prebiotic, có tác dụng kích thích nhu động ruột, tạo điều kiện thuận lợi cho một số loại vi khuẩn có lợi cho đường ruột phát triển. Vì vậy, ăn sung sẽ góp phần cải thiện hệ tiêu hóa, chống táo bón và ngừa bệnh trĩ.
Ngừa loãng xương
Quả sung chứa nhiều kali, mangan và canxi, những khoáng chất ảnh hưởng đến mật độ xương. Kali có tác dụng chống lại sự bài tiết canxi thông qua nước tiểu.
Trong khi đó, mangan giúp kích hoạt các enzym tiêu hóa thức ăn một cách dễ dàng, từ đó giải phóng các dưỡng chất canxi giúp xương chắc khỏe. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn bị dị ứng với các sản phẩm từ sữa, bạn có thể bổ sung canxi từ trái sung.
Mời độc giả xem video "10 thực phẩm ngăn ngừa nguy cơ ung thư phổi". Nguồn Zing News:
Phòng chống bệnh thời đại: tiểu đường và ung thư
Một trong những công dụng đáng lưu ý ở qua sung “xấu xí” chính là khả năng chống lại hai căn bệnh kinh hoàng trong thời hiện đại là ung thư và tiểu đường. Nghiên cứu tại Đại học bang Colorado (Mỹ) đã công bố, không phải ngẫu nhiên mà người ta đang chiết xuất hoạt chất của sung để bào chế các dược phẩm. Trong quả sung giàu hoạt chất mang dược tính như coumarin, pectin, beta-carotene, vitamin A, C, E, K, đồng, sắt, kẽm… hầu hết những chất này có thể làm giảm cholesterol xấu trong máu, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và ung thư ruột kết.
Nuôi dưỡng hệ tiêu hóa khỏe mạnh
Quả sung chứa một lượng chất xơ khá nhiều so với các loại rau củ khác, đặc biệt là giàu prebiotic – chất hiếm hoi giúp ổn định khả năng hoạt động của vi sinh hệ tiêu hóa. Chính vì thế, quả sung từ lâu đã được dùng như một vị thuốc dùng để cải thiện hệ tiêu hóa của những người “yếu bụng”. Sung có khả năng kích thích nhu động ruột, tạo điều kiện thuận lợi cho một số loại vi khuẩn có lợi cho đường ruột phát triển. Vì vậy, ăn sung sẽ góp phần cải thiện hệ tiêu hóa, chống táo bón và ngừa bệnh trĩ.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp