Áp dụng những cách này để ngủ ngon mỗi ngày

Google News

Nếu bạn muốn thoát khỏi kiếp “cú đêm” mà không phải dùng tới những viên thuốc an thần ru ngủ độc hại thì hãy tham khảo ngay những mẹo nhỏ hữu ích dưới đây.

1. Luyện tập thể dục, thể thao nhẹ nhàng
Luyện tập thể thao có tác dụng rất tốt cho cơ thể, trong đó có cải thiện giấc ngủ. Tập thể dục giúp khí huyết lưu thông, tinh thần sảng khoái, giảm căng thẳng… giúp bạn dễ dàng có giấc ngủ ngon mỗi tối. Nếu không có thời gian, mỗi ngày chỉ cần bỏ ra khoảng 30-35 phút để đi bộ, đạp xe, đánh cầu lông… bạn có thể thấy được những hiệu quả tích cực mà những vận động đơn giản này mang lại.
Ap dung nhung cach nay de ngu ngon moi ngay
Tập thể dục đều đặn hàng ngày rất có lợi cho sức khỏe và giấc ngủ 
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý để có giấc ngủ ngon thì không nên tập thể thao quá gần với thời điểm đi ngủ, mà phải cách thời điểm này ít nhất khoảng 3-4 giờ để cơ thể trở về trạng thái cân bằng. Theo các chuyên gia sức khỏe, thời điểm tập thể dục tốt nhất là buổi sáng- sau khi cơ thể bạn đã có cả một đêm chỉ nằm.
2. Giường ngủ thoải mái
Ap dung nhung cach nay de ngu ngon moi ngay-Hinh-2
 Hãy chọn cho mình một chiếc giường ngủ thật êm ái và thoải mái
Theo số liệu thống kê, nếu bạn ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, thời gian ngủ sẽ chiếm 1/3 thời gian cuộc đời mỗi người. Vậy tại sao bạn không chọn cho mình một chiếc giường phù hợp với tấm đệm thoải mái và dễ chịu nhất.
Một chiếc giường vững chắc và đủ rộng, cùng với tấm đệm ưng ý cũng là yếu tố giúp bạn “vừa ngả lưng đã lăn ra ngủ”. Lưu ý rằng khi mua đệm, bạn không nên chọn loại quá mềm vì nó có thể khiến cột sống cong vẹo, dây chằng và khớp cột sống bị ảnh hưởng do phải chịu sức nặng của cơ thể.
3. Tắt các thiết bị điện tử
Một không gian lý tưởng thường là khoảng không gian ít ánh sáng và yên tĩnh, vì thế hãy cố gắng hạn chế ánh sáng và tiếng ồn trong căn phòng của bạn bằng cách tắt các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ.
Ap dung nhung cach nay de ngu ngon moi ngay-Hinh-3
 Từ bỏ thói quen lướt điện thoại di động trước khi đi ngủ
Nhiều người có thói quen lướt web, facebook, đọc báo trên các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ, xong ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính và tivi… là kẻ thù tồi tệ nhất của giấc ngủ.
Theo kết quả một nghiên cứu công bố năm 2017 của Đại học Harvard (Mỹ), ánh sáng xanh từ các thiết bị này sẽ gây ức chế melatonin (hormone đóng vai trò điều hành chiếc đồng hồ sinh học của cơ thể), gây ảnh hưởng xấu tới chất lượng giấc ngủ của bạn, khiến bạn mất ngủ hoặc ngủ không sâu giấc (hay thức giấc). Do đó, tốt nhất là bạn nên ngừng sử dụng các thiết bị điện tử ít nhất 1 giờ trước khi lên giường ngủ, đồng thời hạn chế tiếp xúc với các nguồn chiếu sáng mạnh, thay vào đó hãy vặn đèn ngủ về mức sáng vừa phải nhất cho phòng ngủ của mình.
4. Thư giãn đầu óc
Tâm trí thoải mái là một trong những yếu tố giúp bạn dễ dàng có một giấc ngủ ngon. Ngồi thiền trước khi đi ngủ cũng là một cách hữu hiệu để giảm stress và giúp cho tinh thần được thư giãn thoải mái. Ngồi thiền hỗ trợ hiệu quả trong việc thúc đẩy tuần hoàn máu lên não và các cơ quan khác trong cơ thể. Thêm vào đó, cách này còn giúp bạn tĩnh tâm, xua tan mệt mỏi sau ngày làm việc vất vả và dễ dàng chìm vào giấc ngủ nhanh chóng.
Ap dung nhung cach nay de ngu ngon moi ngay-Hinh-4
 Ngồi thiền giúp thư giãn đầu óc và tĩnh tâm để có giấc ngủ ngon sau đó
Ngoài việc ngồi thiền, tắm nước ấm hoặc ngâm chân vào nước ấm trước khi đi ngủ cũng có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, bạn lưu ý không nên tắm quá lâu hoặc tắm quá muộn kẻo ảnh hưởng tới sức khỏe.
Ap dung nhung cach nay de ngu ngon moi ngay-Hinh-5
 Tắm nhanh bằng nước ấm giúp lưu thông huyết mạch, giảm stress
5. Hạn chế ăn uống quá no
Chúng ta đều biết rằng, việc ăn quá no vào buổi tối sẽ làm bạn cảm thấy tức bụng, khó ngủ, hơn nữa còn gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
Ap dung nhung cach nay de ngu ngon moi ngay-Hinh-6
 Ăn quá no vào buổi tối gây hai cho sức khỏe và khó ngủ
Ngoài việc tránh ăn quá no, bạn nên hạn chế các đồ uống có cồn, caffeine và hút thuốc lá. Những thực phẩm chứa chất kích thích sẽ khiến bạn tỉnh táo hơn và rất khó chìm vào giấc ngủ.
Theo Bảo Châu/ ANTĐ