Ayofa thừa nhận quảng cáo “láo”, đang nỗ lực khắc phục!

Google News

(Kiến Thức) - Thừa nhận sản phẩm cao thảo mộc massager đa năng Ayofa (cao đa năng Ayofa Relax) chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm đau nhưng lại “nổ” điều trị được bách bệnh, đại diện Ayofa cho biết đang nỗ lực khắc phục.

Liên quan đến vụ việc Công ty TNHH Ayofa quảng bá sản phẩm cao đa năng Ayofa Relax như thuốc chữa bách bệnh, cuối ngày 7/11, PV Kiến Thức đã có cuộc trao đổi với người đại diện Ayofa và nhận được thông tin khá bất ngờ.
Ayofa thua nhan quang cao “lao”, dang no luc khac phuc!
 Ayofa thừa nhận quảng cáo “láo” sản phẩm cao Ayofa Relax và đang nỗ lực khắc phục.
Theo người đại diện Ayofa, sản phẩm cao Ayofa Relax bản chất là đa năng, có tác dụng chống viêm da, giữ độ bền và săn chắc cho da.
“Thông tin quảng cáo sản phẩm này điều trị được bệnh là không đúng, mà nó chỉ có công dụng hỗ trợ giảm đau, viêm da dị ứng thời tiết…”, người đại diện Ayofa thông tin.
Ayofa thua nhan quang cao “lao”, dang no luc khac phuc!-Hinh-2
Công dụng "thần thánh" của cao thảo mộc massager đa năng Ayofa được quảng cáo trên trang ayofagroup.com  
Người đại diện Ayofa giải thích thêm, trong quá trình người bệnh đang điều trị các bệnh như bệnh gout, bệnh trĩ, bệnh phụ khoa; điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng, nhiệt miệng… thì khi sử dụng cao Ayofa Relax sẽ giảm bớt đau đớn. “Vì vậy, sản phẩm này chỉ có tác dụng làm giảm sự đau đớn cho người bệnh thôi, hoàn toàn không có việc điều trị để khỏi bệnh”, đại diện Ayofa khẳng định.
Vị đại diện Ayofa cũng thừa nhận, lúc đầu công ty quảng cáo sản phẩm có sử dụng cụm từ “điều trị”. Tuy nhiên, nhận thấy cách ghi như vậy là sai nên đã cho thu hồi băngrôn, tờ bướm… có cụm từ này để hủy. Đồng thời, yêu cầu tất cả các thành viên công ty, nhà phân phối, đại lý không được sử dụng, giới thiệu, ghi từ “điều trị”.
“Nếu phát hiện thành viên nào còn sử dụng thông tin cao Ayofa Relax điều trị bệnh thì sẽ xử lý nghiêm; các đại lý, nhà phân phối cố tình vi phạm thì Ayofa sẽ cắt nguồn hàng”, đại diện Ayofa cho biết.
Trước đó từ chiều 6/11, theo ghi nhận của PV Kiến Thức, tại một số trang web bán hàng cũng như mạng xã hội có nhiều quảng bá về sản phẩm cao thảo mộc massager đa năng Ayofa (cao đa năng Ayofa Relax). Rất nhiều nhà phân phối của nhãn hàng này với đủ chiêu quảng cáo qua MXH như Zalo, Facebook, YouTube… thổi phồng công dụng cao đa năng Ayofa Relax có thể chữa và hỗ trợ điều trị được nhiều loại bệnh khác như cảm cúm, bệnh trĩ, côn trùng cắn, đau xương khớp, đau vai gáy, giảm đau đầu, điều trị bệnh Gout…
Được biết, đây là sản phẩm được phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Ayofa có địa chỉ tại số 59, đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM. Người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Anh Tài.
Theo tìm hiểu của phóng viên, sản phẩm cao đa năng Ayofa Relax nói trên được bán từ 170 nghìn đồng đến 340 nghìn đồng/1 hộp với quảng cáo “nổ” là có 11 công dụng như: Chống say tàu xe không gây mùi khó chịu; massager thư giãn ngủ ngon giảm stress; hỗ trợ xương khớp thoát vị đĩa đệm, suy giảm tĩnh mạch; giảm đau đầu đau vai gáy, tê bì chân tay; hỗ trợ điều trị bệnh gout, bệnh trĩ, bệnh phụ khoa; điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng, nhiệt miệng; xông hơi giải cảm sốt, ho, khản cổ; giảm nhanh đau cơ, đau lưng, tai biến, đột quỵ; xoa dịu vết côn trùng cắn, nẻ chân tay, nẻ môi; xóa tan vết bầm tím, chữa lành vết bỏng ngoài da; điều trị viêm da, dị ứng, chậm sữa nổi mề đay…

Video: Mỹ phẩm không nhãn mác trôi nổi trên thị trường.

Trong phiếu công bố sản phẩm số 179/19/CBMP-LA của Công ty TNHH Ayofa được đại diện Sở Y tế tỉnh Long An là ông Huỳnh Minh Phúc tiếp nhận và đóng dấu ngày 18/3/2019 chỉ là phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm. Hoàn toàn không có bất cứ thông tin gì về công dụng chữa và điều trị bệnh như quảng cáo về công dụng của Ayofa Relax.
Ayofa thua nhan quang cao “lao”, dang no luc khac phuc!-Hinh-3
Phiếu công bố sản phẩm của Công ty TNHH Ayofa được Sở Y tế tỉnh Long An đóng dấu chỉ là phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.  
Thông tin với báo chí liên quan đến vụ việc, ông Huỳnh Minh Phúc, giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An cho biết, phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm Ayofa Relax Lemon do ông ký ngày 18/3/2019 là phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm, hoàn toàn không công bố thảo mộc đa năng hay thuốc chữa bệnh.
“Tên gốc mà phía công ty này đăng ký chỉ có một sản phẩm là Ayofa Relax Lemon chiết xuất từ chanh có tác dụng chống viêm da là 1 loại mỹ phẩm có công dụng giữ độ bền và săn chắc cho da thôi”, Giám đốc Sở Y tế Long An, khẳng định.
Vũ Sơn