Bác sĩ 29 tuổi hoãn đám cưới để chống dịch corona đã qua đời

Google News

Tấm thiệp mời còn nằm nguyên trong ngăn tủ là điều day dứt lớn nhất của tôi đối với vợ", bác sĩ Peng Yinhua từng nói. Anh qua đời ở tuổi 29 sau gần 1 tháng nhiễm virus corona.

Tối 20/2, Cục Sức khỏe y tế Giang Hạ (Vũ Hán, Trung Quốc) thông báo bác sĩ Peng Yinhua - công tác tại khoa Hô hấp của Bệnh viện Nhân dân số 1 Giang Hạ và Bệnh viện Xiehe Jiangnan - đã qua đời lúc 21h50 (giờ địa phương) tại Bệnh viện Jinyintan.
Theo Sina, bác sĩ 29 tuổi bị lây nhiễm virus corona và nhập viện Bệnh viện Nhân dân số 1 Giang Hạ vào ngày 25/1. Dù được tích cực điều trị, tình hình của Peng diễn biến xấu vào ngày 30/1. Anh được chuyển sang Bệnh viện Jinyintan để tiếp tục cứu chữa.
Bác sĩ 29 tuổi trút hơi thở cuối cùng vào tối 20/2. Đau xót hơn, anh ra đi khi chưa kịp tổ chức đám cưới.
Peng Yinhua và bạn gái dự định kết hôn vào mùng 8 tháng Giêng âm lịch. Do dịch bệnh bùng phát, anh quyết định hoãn cưới để tham gia nhiệm vụ chống dịch corona.
Bac si 29 tuoi hoan dam cuoi de chong dich corona da qua doi
 Peng Yinhua ra đi ở tuổi 29 khi chưa kịp làm đám cưới với bạn gái.
Với lời hẹn ước “dù có dịch bệnh cũng không thể chia cắt đôi ta” và sự cảm thông của hôn thê, bác sĩ Peng yên tâm trụ lại tuyến đầu để cứu chữa người bệnh.
"Tấm thiệp mời còn nằm nguyên trong ngăn tủ là điều day dứt lớn nhất của tôi đối với vợ", anh từng nói.
Trong quá trình làm nhiệm vụ, Peng Yinhua làm việc liên tục từ sáng đến tối. Vào đêm giao thừa của Tết Nguyên đán, đồng nghiệp khuyên bác sĩ 29 tuổi về nhà với vợ sắp cưới.
Tuy nhiên, sau cuộc gọi động viên với hôn thê qua điện thoại, bác sĩ Peng quyết định ở lại, tiếp tục khoác lên người bộ đồ bảo hộ để cứu chữa những bệnh nhân đang cần anh.
Theo Thiên Nhi/ Zing