Bác sĩ cảnh báo 5 hiểm họa “đáng sợ” của mỡ bụng thừa

Google News

(Kiến Thức) - Mỡ bụng thừa không chỉ khiến ngoại hình của bạn mất cân đối mà còn tiềm ẩn nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm như bệnh về tim mạch, huyết áp, giảm trí nhớ... thậm chí có khả năng dẫn đến tử vong.

Theo các bác sĩ, mỡ bụng thừa có thể nguy hiểm cho sức khỏe như:
1. Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn
Bac si canh bao 5 hiem hoa “dang so” cua mo bung thua
 
Khi gan của bạn được bao phủ bởi các mô mỡ do mỡ bụng thừa, nó không thể xử lý lượng đường trong máu đủ tốt. Điều này dẫn đến lượng đường trong máu cao hơn, từ đó, có thể gây ra bệnh tiểu đường. Lượng insulin (có tác dụng làm giảm đường huyết) ở người béo phì thường thấp hơn người bình thường và đó là nguyên nhân tại sao đa phần bệnh nhân tiểu đường đều bị béo phì.
2. Gia tăng nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa
Bac si canh bao 5 hiem hoa “dang so” cua mo bung thua-Hinh-2
 
Hội chứng chuyển hóa là một nhóm các tình trạng, bao gồm tăng huyết áp, tăng insulin, thừa mỡ quanh vòng eo hoặc cholesterol máu cao, thường xảy ra cùng với nhau làm tăng nguy cơ bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường. Chỉ cần có một trong những tình trạng này cũng góp phần làm tăng nguy cơ bị bệnh. Khi phối hợp với nhau, chúng còn làm cho nguy cơ bị bệnh tăng nhiều hơn.
3. Nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn
Bac si canh bao 5 hiem hoa “dang so” cua mo bung thua-Hinh-3
 
Một nghiên cứu mới cho thấy một loại protein được giải phóng từ mỡ bụng có thể biến các tế bào không ung thư thành ung thư, dẫn đến sự phát triển của khối u.

Mời độc giả theo dõi video "Sức khỏe bé sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày giữa trời nắng". Nguồn: VTC Now.

4. Nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn
Bac si canh bao 5 hiem hoa “dang so” cua mo bung thua-Hinh-4
 
Các tế bào mỡ nội tạng trong bụng có thể tạo ra các protein hạn chế các mạch máu, có thể dẫn đến huyết áp cao. Ngoài ra, các protein này có thể khiến các động mạch bị tắc, khiến người ta dễ bị đột quỵ và đau tim.
5. Nguy cơ sa sút trí tuệ cao hơn
Bac si canh bao 5 hiem hoa “dang so” cua mo bung thua-Hinh-5
 
Theo một nghiên cứu, phụ nữ có lượng mỡ bụng lớn thì nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ cao gấp 3 lần. Điều này chủ yếu gây ra bởi chất béo nội tạng, mỡ bụng sâu hoặc mỡ bụng.
Thảo Nguyên (Theo BS)