Bác sĩ cưa máy xay thịt cứu bàn tay người phụ nữ bị nghiền nát

Google News

Người phụ nữ bị cuốn bàn tay vào cối xay thịt, bác sĩ phải cưa chiếc máy để phẫu thuật cho bệnh nhân. 

 Ngày 28/5, BV Thống Nhất TP.HCM cho biết, vừa phẫu thuật cấp cứu giữ lại một phần bàn tay phải cho nữ bệnh nhân gặp tai nạn với máy xay thịt.
Bac si cua may xay thit cuu ban tay nguoi phu nu bi nghien nat
Bác sĩ dùng cưa cắt máy xay thịt để cứu bàn tay người phụ nữ bị nghiền nát. Ảnh: Phạm Hà 
Trước đó, chị Nguyễn Thị H. (38 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) dùng tay điều chỉnh máy xay thịt đang bị tắt. Bất ngờ, chiếc máy hoạt động trở lại cuốn theo cả bàn tay của chị H. và nghiền nát các ngón.
Chị H. nhanh chóng được người thân đưa vào viện cấp cứu với cái cối xay thịt. Lúc vào viện, chị H. trong tình trạng tỉnh, đau nhiều.
Ê-kíp nhanh chóng báo động đỏ toàn viện, xử lý vết thương, hạn chế thấp nhất nguy cơ hoại tử không thể phục hồi. Sau khi hội chẩn, bác sĩ dùng cưa cắt rời từng bộ phận chiếc cối xay, cầm máu, giữ được phần khớp và nửa bàn tay bệnh nhân.
TS.BS Võ Thành Toàn, Trưởng khoa Ngoại chấn thương, cho biết, sau 90 phút, ê-kíp đã nỗ lực giữ lại được khớp cổ bàn tay.
Bac si cua may xay thit cuu ban tay nguoi phu nu bi nghien nat-Hinh-2
Bác sĩ cố gắng giữ lại nửa bàn tay và khớp cổ tay cho bệnh nhân để sau này có khả năng ghép tay giả. Ảnh: Phạm Hà 
Bác sĩ đã nỗ lực giữ lại từng cm, khớp cổ bàn tay của chị H. để sau này có thể gắn tay giả đảm bảo tính thẩm mỹ. Hiện, sau mổ, bệnh nhân đã qua giai đoạn nguy kịch, sức khỏe ổn định.
Trong thời gian tới, bác sĩ sẽ hướng dẫn bệnh nhân tập luyện nhằm sử dụng tối đa phần còn lại của cánh tay phải của bệnh nhân để phục vụ cuộc sống sau này.
Bác sĩ cho hay các hộ sản xuất kinh doanh nhỏ thường thiếu các phương tiện bảo hộ lao động. Rất nhiều trường hợp bệnh nhân bị tai nạn lao động đứt lìa chi rất khó phục hồi lại các chức năng vận động.

Theo Phan Nhơn/ Vietnamnet