Bác sĩ kiếm bộn tiền nhờ dịch vụ vá màng trinh

Google News

Mỗi ca phẫu thuật vá màng trinh có chi phí khoảng 90 triệu đồng và số lượng bệnh nhân tìm tới dịch vụ này ngày càng đông.

Một cô gái Lodon trong độ tuổi học sinh để dành 1.500 bảng Anh (45 triệu đồng) để vá màng trinh vài ngày trước sinh nhật 18, khi biết mình bị bố mẹ ép cưới một người đàn ông lớn tuổi.
Nữ sinh đã có người yêu bí mật và cả hai đều đang rất hạnh phúc, nhưng bố mẹ không bao giờ để hai người cưới nhau.
Cô quyết định đi vá màng trinh trong nỗi sợ hãi rằng anh trai có thể phát hiện và đánh cô. Bởi gia đình cô gái này sẽ rất xấu hổ nếu mẹ chồng không nhìn thấy máu trinh trên ga giường sau đêm tân hôn.
Cô gái 18 tuổi dùng tiền được tặng vào ngày sinh nhật, đến một bệnh viện ở London vá màng trinh. Cuộc phẫu thuật khiến cô rất đau và bị nhiễm trùng. Nhờ đó, gia đình cô không mất mặt vì con gái họ vẫn còn trinh. “Gia đình tôi thấy rất vui và anh ấy cũng vậy”.
Bac si kiem bon tien nho dich vu va mang trinh
Mỗi ca phẫu thuật vá màng trinh ở Anh có giá khoảng 3.000 bảng Anh. 
Bệnh viện Regency International, nơi cho kết quả hàng đầu khi tìm kiếm về dịch vụ vá màng trinh trên Google, tuyên bố trên website rằng thủ thuật vá màng trinh thực ra là để chữa bệnh tâm lý.
Bệnh viện này tuyên bố “nếu một phụ nữ bị hiếp dâm hay lạm dụng tình dục, rất có khả năng màng trinh sẽ bị rách. Vá màng trinh không chỉ giúp phục hồi lại thể chất mà còn giúp cho tinh thần của cô gái đó được chữa lành”.
Regency International còn cho rằng “với một số nền văn hóa, màng trinh còn nguyên vẹn là biểu hiện của sự trong sạch”. Họ đang tạo “cơ hội thứ hai” cho những phụ nữ mất trinh vì bị hiếp dâm hay tấn công tình dục, hoặc có quan hệ tình dục trước kết hôn.
3.000 bảng Anh một lần vá màng trinh
Mỗi năm ở Anh, hàng ngàn cô gái đến viện làm dịch vụ vá màng trinh. Đa phần các ca phẫu thuật vá màng trinh diễn ra tại bệnh viện tư, nơi không bắt buộc phải đối chiếu các số liệu thống kê. Thế nên, con số các ca vá màng trinh không được cụ thể hóa.
Một cuộc điều tra của tờ Sunday Times cho thấy, có ít nhất 22 bệnh viện có dịch vụ phẫu thuật vá màng trinh và đa số ở London.
Vì nhu cầu nhiều nên các bác sĩ Anh quốc cũng kiếm bộn tiền mỗi lần phẫu thuật vá màng trinh cho các cô gái trẻ. Một số bệnh viện tư nhân tính phí mỗi lần phẫu thuật là 3.000 bảng Anh (khoảng 90 triệu đồng) cùng lời quảng cáo rằng sau khi vá, họ sẽ trở lại thành "gái trinh 100%".
Nhiều trong số các cô gái tìm tới là người Hồi giáo và họ cần “đảm bảo mình còn trinh trắng” trước lễ cưới.
Bac si kiem bon tien nho dich vu va mang trinh-Hinh-2
Các cô gái châu Á và Hồi giáo thường tìm đến dịch vụ vá màng trinh trước khi lấy chồng. 
Bác sĩ kiếm tiền trên nỗi sợ của bệnh nhân?
Nhiều người cho rằng, các bệnh viện lợi dụng nỗi sợ của các cô gái, đa phần sống trong các gia đình Trung Đông và châu Á. Kinh Koran của đạo Hồi cấm quan hệ tình dục ngoài hôn nhân, còn các bậc cha mẹ châu Á vẫn nặng nề về chuyện trinh trắng của con gái, nhất là khi kết hôn.
Nhóm người phản đối việc vá màng trinh cũng chỉ trích việc các bác sĩ nhồi vào đầu các cô gái trẻ rằng màng trinh là “dấu niêm phong” và chỉ rách khi quan hệ tình dục. Thực tế chỉ có nửa số phụ nữ chảy máu khi họ mất trinh.
Trong phẫu thuật vá màng trinh, các bác sĩ sẽ tạo một lớp da ở lối vào âm đạo để nó có thể rách ra khi người phụ nữ quan hệ tình dục lần đầu. Mỗi cuộc phẫu thuật như thế mất khoảng gần tiếng đồng hồ. Bệnh nhân được gây tê cục bộ.
Mohammad Masood, trưởng khoa Phụ sản của Bệnh viện Harley Street cho biết, yêu cầu vá màng trinh ở bệnh viện tăng lên gấp 4 lần, kể từ năm 2014. Thông thường bệnh nhân tìm ông trên mạng và đa số là các cô gái Hồi giáo, nhưng cũng có một số cô là từ cộng đồng Roma.
Bac si kiem bon tien nho dich vu va mang trinh-Hinh-3
Các bác sĩ chuyên vá màng trinh bị chỉ trích kiếm tiền trên nỗi sợ của bệnh nhân. 
Theo ông Mahammad, khoảng 1/3 bệnh nhân của ông đến từ Iran và Thổ Nhĩ Kỳ, mặc dù đất nước họ có sẵn dịch vụ này, nhưng họ không dám làm bởi đó là điều cấm kị.
Ông Mahammad phủ nhận các bác sĩ đang kiếm tiền từ nỗi sợ hãi của phụ nữ; mà thay vào đó ông cảm thấy mình đang cứu vớt cuộc đời các cô gái.
Ở Anh, phẫu thuật vá máng trinh được coi là hợp pháp. Thế nên bất cứ ai cũng có thể tìm kiếm trên mạng dịch vụ này. Các quảng cáo của Google còn “hoa mỹ” rằng phẫu thuật vá màng trinh sẽ biến người phụ nữ trở thành trinh nữ lần nữa.
Gia An/VTC News