Bác sĩ sốc nặng khi phát hiện "mầm sống" trong tai cậu bé

Google News

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã rất bất ngờ khi phát hiện trong tai của cậu bé 7 tuổi những hạt đậu đang nẩy mầm, mọc thành cây.

Sự việc hy hữu này xảy ra tại một bệnh viện ở Ninh Ba, Chiết Giang, Trung Quốc. Cậu bé 7 tuổi được bố mẹ đưa đến bệnh viện khám do thời gian gần đây luôn cảm giác trong tai có thứ gì đó gây ngứa ngáy, liên tục kêu khóc. Cha mẹ cậu bé đã cố gắng dùng các dụng cụ lấy ráy tai để làm sạch tai cho con trai nhưng không thành công. 
Qua kiểm tra kỹ càng, các bác sĩ vô cùng bất ngờ khi phát hiện, trong tai cậu bé có 3 hạt đậu đỏ, hai trong số chúng đang nảy mầm, mọc thành cây.
Bác sĩ Hoàng Kỳ, người trực tiếp khám cho cậu bé cho biết, những hạt đậu ở trong tai cậu bé đã rất lâu, có lẽ phải đến một năm. Khi tích đủ nước, chúng nảy mầm và khiến cậu bé cảm thấy ngứa ngáy, đau đớn.
Qua trường hợp này, các bác sĩ cũng đưa ra cảnh báo, trẻ em thường rất tò mò và nghịch ngợm, dễ đem vật nhỏ nhét vào tai, vào mũi mà quên đi, hoặc sợ bị mắng nên không nói ra. Vì vậy, bố mẹ phải chú ý nhiều hơn đến con cái, nếu phát hiện khoang mũi, lỗ tai có dị vật, lập tức đưa đến bệnh viện để xử lý.
Không cứ trẻ em nhỏ, kể cả người trưởng thành cũng bị rơi vào tình trạng này. Hồi tháng 2/2019, cô gái Eli Smit 17 tuổi, sống ở Auckland (New Zealand) khi đi khám cũng bị bác sĩ phát hiện có những mầm cây nhỏ lá xanh mướt đang phát triển tươi tốt ở trong tai.
Bac si soc nang khi phat hien
Mầm cây cỏ đã nảy mầm trong tai của ELi. 
Các bác sĩ dùng nhíp gắp ra những thân cây dài khoảng 3 cm vẫn còn nguyên hạt bám ở rễ. Theo bác sĩ, trường hợp thực vật mọc trong tai người là điều cực kỳ hiếm. Trong tai khá ẩm và tối nên có thể là môi trường lý tưởng để hạt nảy mầm.
Được biết sau khi được bác sĩ gắp hết số mầm cây ra, Eli cảm thấy nhẹ nhõm nhưng bị nhiễm trùng tai và phải dùng kháng sinh để điều trị.
Theo Minh Khôi/ĐSPL