Bạn đã biết đến tuyệt chiêu chăm sóc da theo 'khung giờ vàng' này chưa?

Google News

Nếu biết được đồng hồ sinh học của làn da mình, các nàng sẽ dễ dàng tìm thấy cho mình những bí quyết chăm sóc da cực kỳ hiệu quả.
 

Đồng hồ sinh học hay còn gọi là nhịp điệu sinh lý, là vòng tuần hoàn sinh học 24 giờ giúp cơ thể chúng ta thích nghi với chu trình sáng tối của ngày và đêm. Và cũng tương tự như chiếc đồng hồ sinh học quyết định giờ ăn, ngủ, nghỉ cho các cơ quan trong cơ thể thì làn da cũng có “giờ giấc sinh hoạt” của riêng mình. Đồng hồ sinh học của làn da sẽ giúp các nàng biết được khi nào thì chúng sẽ tiết bã nhờn nhiều nhất, khi nào thì lỗ chân lông giãn nở to nhất hay khi nào làn da cần nghỉ ngơi nhất để chăm sóc da tốt nhất.
Từ 5 giờ - 8 giờ
Vào khoảng thời gian này, các hormone trong cơ thể hoạt động mạnh và quá trình tuần hoàn máu cũng diễn ra nhanh hơn vì vậy lúc này da rất dễ hút nước và độ ẩm. Ngoài ra, đây cũng là khoảng thời gian cơ thể đào thải độc tố khá mạnh và đặc biệt, việc đào thải độc tố qua da thông qua lỗ chân lông có thể khiến da rất dễ bị nhờn. Do đó, khoảng thời gian này trong ngày các nàng chỉ nên sử dụng những loại kem massage nhẹ nhàng có chứa nhiều nước và vitamin, khoáng chất để vừa giúp dưỡng ẩm cho làn da, vừa làm sạch và se khít lỗ chân lông hiệu quả. Nhớ dùng các ngón tay xoa bóp đều khắp các vùng da như má, cằm, mắt, mũi, trán,… nhằm giúp làn da những nơi này săn chắc và tươi tắn hơn để bắt đầu một ngày mới thật sảng khoái
Ban da biet den tuyet chieu cham soc da theo 'khung gio vang' nay chua?
 
Từ 8 giờ - 10 giờ
Đây là mốc thời gian mà quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể diễn ra rất nhanh nên tất cả các cơ quan (trong đó có làn da) sẽ trở nên nhạy cảm và vì vậy làn da luôn sẵn sàng tiếp nhận tất cả những gì tiếp xúc trên bề mặt. Và bụi bẩn, tia tử ngoại… cũng không ngoại lệ trong trường hợp này. Vậy nên, vào thời điểm này trong ngày, các nàng nên sử dụng những loại kem dưỡng giúp bảo vệ da ban ngày với thành phần chứa nhiều vitamin, protein và các chất chống oxy hóa. Những dưỡng chất này có tác dụng nuôi dưỡng và ngăn ngừa các chất độc hại thấm vào trong da. Ngoài ra, các nàng cũng nên chọn những loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao để giúp bảo vệ làn da tránh khỏi tác hại từ các tia UV trong ánh nắng mặt trời. Nếu không có biện pháp dưỡng da hiệu quả trong thời gian này thì làn da của bạn rất dễ bị mất nước, nám và xỉn màu.
Ban da biet den tuyet chieu cham soc da theo 'khung gio vang' nay chua?-Hinh-2
 
Từ 11 giờ - 12 giờ
Đây khoảng thời gian đỉnh điểm mà tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, kèm theo đó là sự giãn nở của các lỗ chân lông, vì thế làn da của chúng ta sẽ rất dễ bị bụi bẩn tấn công. Vào thời gian này, các nàng cần loại bỏ chất nhờn trên da bằng giấy thấm dầu càng nhanh càng tốt. Ngoài ra, lời khuyên cho các nàng vào thời gian này là đừng nên trang điểm bởi các loại phấn khi kết hợp với chất nhờn trên da sẽ rất dễ bịt kín những lỗ chân lông và gây ra mụn. Tuy nhiên, vì do yêu cầu công việc, các nàng nên chọn phấn bột để trang điểm vì loại phấn này có thể giảm bớt nhờn cho da, giúp bề mặt da khô thoáng hơn.
Mời độc giả xem clip "Bí quyết làm trắng da mặt ít người biết": (Nguồn VTC1)
Từ 13 giờ - 15 giờ
Đây là thời gian bạn dễ có cảm giác làn da mình bị khô và thô ráp vì thời điểm này làn da hay bước vào trạng thái “stress”. Lời khuyên cho các nàng làhãy rửa sạch mặt bằng nước lạnh vào thời gian này. Cách này vừa giúp làm sạch vừa giúp da được thư giãn và ngăn ngừa việc hình thành các nếp nhăn rất hiệu quả.
Ban da biet den tuyet chieu cham soc da theo 'khung gio vang' nay chua?-Hinh-3
 
Từ 16 giờ - 19 giờ
Đây là khoảng thời gian bạn nên cho làn da của mình được thư giãn càng nhiều càng tốt vì sau một ngày làm việc, làn da đã tiếp xúc rất nhiều với máy điều hòa, khói bụi hay mỹ phẩm. Vì thế, các nàng không nên áp dụng các biện pháp chăm sóc da vào thời điểm này, vừa làm cho làn da không được thư giãn vừa tốn tiền mỹ phẩm vô ích vì chẳng thu được kết quả gì. Do đó, việc để mặt mộc vào buổi tối chính là cách tốt nhất để làn da được thư giãn. Ngoài ra, xịt khoáng cho khuôn mặt vào thời điểm này cũng rất thích hợp vì nó giúp giữ ẩm cho da cũng như giúp da được thư giãn tốt hơn.
Từ 19 giờ - 23 giờ
Sau thời gian để làn da thư giãn như trên thì đây lại là thời điểm rất thích hợp để các nàng sử dụng nhiều liệu pháp làm đẹp như đắp mặt nạ, tẩy tế bào chết với nước hoa hồng hay các nguyên liệu từ thiên nhiên như mật ong, chanh, muối tinh… cho làn da của mình. Thường xuyên đắp mặt nạ chăm sóc da vào thời gian này sẽ giúp bạn có một làn da trắng hồng tự nhiên.
Ban da biet den tuyet chieu cham soc da theo 'khung gio vang' nay chua?-Hinh-4
 
Từ 23 giờ - 5 giờ
Đây là khoảng thời gian chiếc đồng hồ sinh học của làn da báo rằng chúng cần được nghỉ ngơi và khôi phục lại các chức năng hoạt động. Do đó, trước 23 giờ, các nàng hãy thoa kem dưỡng da ban đêm có chứa collagen giúp chống lão hóa trước khi đi ngủ. Việc còn lại của bạn là không nên thức quá 23 giờ mà hãy ngủ một giấc thật sâu và thật ngon.

Theo Uyên Phương/Thethaovanhoa