Bàng hoàng khi biết mẹ chồng tương lai từng “cặp bồ” với bố mình

Google News

Về tới nhà người yêu, tôi bàng hoàng khi nhìn thấy mặt mẹ anh. Bà cũng sốc đến nỗi làm ly nước rơi vỡ tan tành.

Tôi 28 tuổi, có người yêu hơn tôi 3 tuổi. Dù yêu nhau đã được 2 năm nhưng vì tôi còn muốn phát triển sự nghiệp, chúng tôi cũng chưa xác định sẽ kết hôn nên cả hai chưa về ra mắt gia đình hai bên. Đến thời điểm hiện tại mọi thứ đã ổn, cả hai đứa đã tính đến chuyện cưới nhau. Trước tiên là thủ tục về ra mắt nhà người yêu.
Về phía gia đình tôi, sau khi gặp anh, mọi chuyện rất suôn sẻ. Bố mẹ tôi rất quý mến anh. Còn về phía gia đình anh, anh có chia sẻ rằng mẹ anh khó tính nên tôi hơi lo lắng. Nhưng với tâm thế của một cô gái gần 30 tuổi có học thức, có ngoại hình, có trải nghiệm sống, tôi nhanh chóng lấy lại tự tin để về ra mắt gia đình anh.
Về tới nhà người yêu, tôi bàng hoàng khi nhìn thấy mặt mẹ anh. Bà cũng sốc đến nỗi làm rơi cả ly nước vỡ tan tành. Tất cả mọi người đều ngạc nhiên trước thái độ và phản ứng của tôi và bà. Tôi bủn rủn chân tay không nói được câu nào nhưng vẫn phải bước vào nhà anh lịch sự. Từ sau khi nhìn thấy mặt mẹ chồng tương lai, tôi coi như cuộc hôn nhân này chấm dứt.
Cách đây 5 năm, tôi và mẹ anh đã từng chạm mặt nhau trong khách sạn. Ngày ấy bố tôi ngoại tình. Sau nhiều lần cố gắng theo dõi, tôi đã bắt được tại trận bố tôi cùng người phụ nữ khác âu yếm dắt nhau vào khách sạn. Người phụ nữ ấy không ai khác chính là mẹ chồng tương lai của tôi.
Ngày hôm nay, chẳng khó để tôi và người phụ nữ ấy nhận ra nhau và nhận ra bi kịch đang bắt đầu. Tôi cố nén lòng, vừa ăn cơm vừa ngăn không cho nước mắt không trào ra. Sau hôm ấy, tôi chào hỏi gia đình anh, mẹ anh không nói câu nào, tôi đi thẳng không quay đầu nhìn lại ngôi nhà ấy.
Về nhà tôi không nói thêm với anh một lời nào. Anh luôn gặng hỏi tôi về chuyện ngày hôm ấy, hỏi về sự im lặng của tôi nhưng tôi vẫn chưa biết mình sẽ phải nói với anh như thế nào về câu chuyện của 5 năm trước.
Tôi có ý định huỷ hôn vì không thể tưởng tượng nổi mối quan hệ của tôi và mẹ anh sẽ ra sao nếu như tôi và anh kết hôn. Gần 30 tuổi, tôi biết yêu ai, lấy ai bây giờ khi tình cảm dành cho anh còn rất nhiều. Tôi nên làm gì đây?./.
Theo VOV