Bao nhiêu khách hàng chết vì làm đẹp ở Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều khách hàng tìm đến Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS nhằm giúp cơ thể trở nên đẹp hơn. Tuy nhiên, có lẽ ít người biết rằng cơ sở làm đẹp này đã khiến ít nhất hai khách hàng thiệt mạng.

Nữ khách hàng 33 tuổi tử vong sau khi nâng ngực ở Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS
Sau ca nâng ngực ở bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS, khách hàng có tên V.N.A.T. (33 tuổi) có biểu hiện ngưng tim, ngưng thở nên được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.
Trưa 18/10, một lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM xác nhận có vụ việc một khách hàng chết vì làm đẹp tại Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS (phường 12, quận 10).
“Hiện Sở Y tế đang tiến hành điều tra, niêm phong bệnh án, kiểm tra thuốc mà Thẩm mỹ EMCAS sử dụng để điều trị cho vị khách này”, lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM thông tin.
Bao nhieu khach hang chet vi lam dep o Benh vien tham my EMCAS?
Nữ bệnh nhân tử vong sau khi làm đẹp tại Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS. Ảnh minh họa. 
Theo thông cáo báo chí của bệnh viện, khách hàng tử vong là V.N.A.T (33 tuổi). Ca phẫu thuật thẩm mỹ ngực cho T. do bác sĩ tên Đ.V.H. thực hiện bắt đầu từ 14h30 và hoàn tất lúc 15h20 ngày 17/10.

Sau khi hoàn tất phẫu thuật, người này được đưa về phòng riêng nghỉ ngơi trong trạng thái tỉnh táo, đi lại bình thường, tiếp xúc tốt, được dặn nhịn ăn.

Từ khi phẫu thuật xong, người này đi lại bình thường, tự đi vệ sinh và không chích thuốc gì thêm.

Tuy nhiên sau hơn 5 giờ phẫu thuật, T. có tình trạng sùi bọt mép, lơ mơ. Bệnh nhân được tiến hành các biện pháp cấp cứu, hồi sức tích cực tại bệnh viện.

Sau đó, bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Nhân dân 115 để cấp cứu với chẩn đoán trụy mạch, suy hô hấp, tử vong lúc nửa đêm.
Đây không phải trường hợp khách hàng đầu tiên tử vong do làm đẹp tại Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS.
Người phụ nữ tử vong sau gọt cằm tại bệnh viện EMCAS
Hồi tháng 2/2018, chị T. T. Đ. (35 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) bị tai biến khi phẫu thuật gọt cằm tại Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS đã tử vong sau gần 5 tháng được chữa trị ở nhiều bệnh viện trong và ngoài nước.
Chị Đ. là nạn nhân sau vụ tai biến khi đến Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS (địa chỉ 14/27 Hoàng Dư Khương, phường 12, quận 10) để phẫu thuật gọt cằm làm đẹp xảy ra vào tháng 9/2017.
Bao nhieu khach hang chet vi lam dep o Benh vien tham my EMCAS?-Hinh-2
Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas, nơi xảy ra vụ tai biến khi phẫu thuật gọt cằm khiến 1 phụ nữ tử vong. 
Trước đó, ngày 17/9/2017, chị D. tiến hành phẫu thuật gọt cằm ở Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS. Ca mổ bắt đầu lúc 9h và kết thúc vào khoảng 12h như dự kiến. Tuy nhiên, sau phẫu thuật, chị Đ. xuất hiện tình trạng chảy máu ồ ạt ở vùng cổ họng, gây phù nề, khó thở. Ngay lập tức, ê kíp bác sĩ phẫu thuật tại đây đã tiến hành cầm máu và thực hiện các biện pháp chuyên môn cần thiết, đồng thời chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhân dân 115 TP HCM cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, hôn mê.
Trước diễn biến bệnh trạng của nạn nhân, phía gia đình và các bên có liên quan đã làm thủ tục chuyển chị Đ. sang một bệnh viện ở Singapore để chữa trị.
Tuy nhiên, sau gần nửa tháng, tình trạng sức khỏe của chị Đ. vẫn không cải thiện nhiều, đồng thời chi phí điều trị cho chị Đ. tại Singapore khá tốn kém, trung bình mỗi ngày mất hàng ngàn USD nên nạn nhân đã được đưa trở lại Việt Nam để điều trị. Đến chiều 11/2 năm ngoái, chị Đ. đã qua đời tại nhà riêng gần 5 tháng sau khi mổ thẩm mỹ ở bệnh viện EMCAS.

Ngày 18/10, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, có công văn yêu cầu Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas và Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam tạm dừng thực hiện các kỹ thuật sử dụng phương pháp vô cảm liên quan gây mê.
Thời gian tạm dừng từ ngày 18/10 để 2 bệnh viện chủ động rà soát, đánh giá lại mức độ an toàn phẫu thuật theo bộ tiêu chí an toàn phẫu thuật của Bộ Y tế, củng cố, khắc phục ngay những nội dung chưa đảm bảo (nếu có).
Hai đơn vị này phải gửi báo cáo về Sở Y tế TP.HCM để xem xét và đánh giá lại mức độ an toàn phẫu thuật của bệnh viện, trước khi báo cáo Bộ Y tế và UBND TP.HCM.
Vài ngày trước khi xảy ra vụ việc khách hàng tử vong sau phẫu thuật đặt túi ngực ở Bệnh viện Emcas, một vụ việc đau lòng khác cũng đã xảy ra khi nữ bệnh nhân 59 tuổi, quốc tịch Mỹ, vào Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam (phường 9, quận 3) thực hiện phẫu thuật căng da mặt. Sau ca phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân tiến triển bình thường nhưng 4 tiếng sau, bệnh nhân đột ngột khó thở, tím tái, suy hô hấp và được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu nhưng đã tử vong.

Thảo Nguyên