Bất ngờ kết luật sai sót về chuyên môn ở Bệnh viện thẩm mỹ Emcas

Google News

(Kiến Thức) - Sở Y tế TP.HCM vừa công bố nguyên nhân nữ khách hàng tử vong khi nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas. Theo đó xác định Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas có nhiều sai sót về chuyên môn.

Chiều 3/11, ThS.BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, Hội đồng chuyên môn của Sở này đã đưa ra kết luận về nguyên nhân xảy ra 2 cái chết tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam và Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas.
Bat ngo ket luat sai sot ve chuyen mon o Benh vien tham my Emcas
Bệnh viện thẩm mỹ Emcas. Ảnh: VTV. 
Cụ thể, nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị V.N.A.T.( 33 tuổi) sau khi phẫu thuật đặt túi ngực tại Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas là do tràn khí màng phổi, tràn khí dưới da, suy hô hấp, dẫn đến ngừng tim; rối loạn nhịp tim nặng do block dẫn truyền trong tim trên người bệnh có nhịp xoang chậm trước mổ.
Lý do xảy ra điều này là do bác sĩ ở đây trong quá trình khám cũng như phẫu thuật chưa tiên lượng hết những nguy cơ có thể xảy ra; đặc biệt là chưa khai thác hết bệnh sử của người bệnh.
Khi người bệnh có dấu hiệu bất thường về tim mạch, Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas chưa hội chuẩn với các bác sĩ chuyên khoa để tìm nguyên nhân, và chưa theo dõi sát bệnh nhân sau khi phẫu thuật. Trong khi đó, hồ sơ bệnh án của bệnh nhân T. còn rất sơ sài chưa thể hiện được chẩn đoán sơ bộ cũng như hướng xử lý phù hợp.
Đối với cái chết của bệnh nhân C.T.L. (59 tuổi) sau khi căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam, Hội đồng chuyên môn xác định, bệnh nhân này tử vong là do sốc phản vệ mức độ 3, 4 liên quan đến sử dụng thuốc tê trong quá trình phẫu thuật. Tuy nhiên, Hội đồng chuyên môn xác định, bệnh viện này đã chẩn đoán phù hợp với bệnh cảnh lâm sàng và xử lý theo đúng phát đồ sốc phản vệ.
Từ những kết luận trên của Hội đồng chuyên môn, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu giám đốc 2 bệnh viện này phải thực hiện báo động đỏ liên viện để kịp thời hỗ trợ người bệnh khi có tình huống rơi vào nguy kịch.
Về trường hợp bác sĩ Đinh Viết Hưng - người trực tiếp thực hiện phẫu thuật đặt túi ngực cho chị T. tại Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas có dấu hiệu làm giả quyết định bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn phẫu thuật thẩm mỹ, Thanh tra Sở Y tế TP đã tạm giữ chứng chỉ hành nghề và đang chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan điều tra.
Sở Y tế TP cũng đã yều cầu Bệnh viện Emcas ngưng hợp đồng với bác sĩ Đinh Viết Hưng và tiến hành rà soát chứng chỉ hành nghề toàn bộ những người đang công tác tại đây; đồng thời hợp tác với cơ quan điều tra cung cấp những thông tin, tài liệu phục vụ cho việc điều tra.
Thảo Nguyên (TH)