Bất ngờ món kim chi trị được vấn đề khó nói của quý ông

Google News

Nghiên cứu của Đại học Dankook (Hàn Quốc) cho thấy món ăn truyền thống của đất nước họ có tác dụng thú vị lên chứng hói đầu, vấn đề làm rất nhiều quý ông khổ sở.

Các nhà khoa học đã ghi nhận tình trạng phục hồi tóc đáng ngạc nhiên của các quý ông hói đầu khi chịu khó sử dụng món kim chi truyền thống rất nổi tiếng của họ hằng ngày. Rất tiếc, thứ họ nên sử dụng không phải toàn bộ món ăn ngon lành này mà chỉ là… nước kim chi.
Bat ngo mon kim chi tri duoc van de kho noi cua quy ong
Nước của món kim chi phát huy tác dụng thú vị lên chứng hói đầu làm khổ nhiều quý ông - ảnh minh họa từ internet. 
Nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Dankook (gần Seoul, Hàn Quốc) đã tuyển quý ông bị hói đầu. Họ được kiểm tra chi tiết số lượng tóc trên mỗi cm vuông da đầu. Trước nghiên cứu, lượng tóc trung bình của các tình nguyện viên là 85 sợi trên mỗi cm vuông da đầu. Con số này đã tăng lên 90 chỉ trong vòng 1 tháng và 92 trong vòng 4 tháng áp dụng chế độ uống nước kim chi 2 lần/ngày.
Trong bài viết vừa công bố trên tạp chí khoa học World Journal of Men’s Health, các tác giả viết: "Các loại thuốc hiện tại có thể có tác dụng phụ nên việc sử dụng chúng thường là tạm thời. Chúng tôi nhận thấy kim chi có thể thúc đẩy tăng trưởng tóc, đảo ngược quá trình hói và là một chiến dịch điều trị an toàn hơn cho bệnh nhân".
Kim chi là một món ăn truyền thống của Hàn Quốc gồm bắp cải/cải thảo lên men, hành tây, tỏi, nước mắm và nhiều gia vị khác, được biết đến là thực phẩm tốt cho sức khỏe bởi dồi dào men vi sinh.
Theo A.Thư/Người lao động