Bất ngờ với lời khuyên chống ung thư vú

Google News

TS Kristi Funk - bác sĩ chuyên điều trị ung thư vú có tiếng ở Mỹ đã đưa ra những lời khuyên quý báu sau cho việc chống lại loại ung thư này.

Theo tờ Daily Mail, TS Kristi Funk nói rằng mặc dù bà đã từng nói với bệnh nhân để tránh những thực phẩm gây tranh cãi - bao gồm đậu tương lên men, đậu phụ, đậu nành và sữa chua - nhưng nghiên cứu mới đây đã cho thấy lợi ích của nó trong phòng ngừa ung thư vú.
Bat ngo voi loi khuyen chong ung thu vu
 Ăn quả lý gai (quả Amla) có thể ngăn ngừa ung thư vú. 
Cô cũng kêu gọi phụ nữ bổ sung các loại rau từ họ nhà bắp cải và trái cây giàu chất chống ôxy hóa vào chế độ ăn.
Ngoài ra còn có một trái cây đặc biệt mà cô đặc biệt ủng hộ - quả lý gai (có nguồn gốc từ Ấn Độ, người ta hay gọi là Gooseberry Ấn Độ) vì hàm lượng cao chất chống ôxy hóa.
Nói về những quan điểm về tác hại của đậu nành, cô nói: "Đó là một điều cũ kỹ, chúng ta cần loại trừ nó ngay. Tôi cũng đã từng tuyên truyền điều này nhưng tôi đã sai.
Năm nghiên cứu lớn từ năm 2009 cho thấy rằng nếu bạn tiêu thụ toàn bộ thực phẩm đậu nành là chống estrogen trong cơ thể của bạn".
Phát biểu trên chương trình ăn sáng Mỹ Good Morning America, để đánh dấu tháng phòng chống ung thư quốc gia vào tháng 10, TS Funk cũng ca ngợi việc chụp 3D - còn được gọi là tomosynthesis (quá trình tổng hợp) - là một trong những phương pháp phát hiện ung thư vú quan trọng nhất gần đây vì mức độ chính xác.
"Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng nó có tỉ lệ cao hơn 34% của việc tìm kiếm các bệnh hơn 2D chụp nhũ ảnh, vì 3D đặc biệt chính xác hơn cho việc nghiên cứu ung thư vú ở phụ nữ" - cô nói.
Người sáng lập của Trung tâm Pink Lotus Breast Center ở California cũng nhắc nhở phụ nữ không có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư vú không được chủ quan vì 90%-95% các trường hợp ung thư vú không phải là di truyền.
'Có 1,7 triệu ca ung thư vú xâm lấn được chẩn đoán trên toàn cầu trong năm nay. “Tôi biết hơn 1 triệu người trong số họ đã làm thế nào để kiểm soát và ngăn ngừa bệnh. Nó bắt đầu với chế độ ăn uống. Chế độ ăn uống, dinh dưỡng, tập thể dục, béo phì, rượu, có quá nhiều thứ chúng ta có thể kiểm soát".
Dưới đây là những lời khuyên ngăn ngừa của Dr Funk, cộng với MailOnline cung cấp một tổng quan về các kết quả nghiên cứu về đậu nành và ý nghĩa của nó đối với ung thư vú ...
Bat ngo voi loi khuyen chong ung thu vu-Hinh-2
Ăn các loại quả giàu chất chống ôxy hóa như việt quất, dâu tây, mâm xôi... 
Top thực phẩm chống ung thư vú theo lời khuyên của BS-TS Funk
1. Ăn nhiều rau họ cải mỗi ngày
Theo TS Funk, tiêu thụ súp lơ, bông cải xanh, cải xoăn, cải bắp... có đặc tính chống ung thư ngăn chặn mạnh mẽ. Điều này là do hàm lượng glucosinolate của chúng, khi mà chúng ta nhai, một loại enzyme gọi là myrosinase chuyển đổi glucosinolate thành isothiocyanates - có tác dụng chống viêm và chống lại sự phát triển.
2. Ăn quả giàu chất chống ôxy hóa
Quả việt quất, dâu tây, mâm xôi đều giàu chất chống ôxy hóa. TS Funk cho biết những loại quả này có thể làm cho tế bào ung thư chết đi.
3. Thêm bột nghệ vào bữa ăn
Các thành phần hoạt chất chính trong củ nghệ là chất curcumin, trong đó nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã cho thấy có tác dụng chống ung thư trên các tế bào ung thư.
TS Funk nói nó là siêu thực phẩm và có thể dễ dàng tiêu thụ bằng cách thêm vào bữa ăn hằng ngày.
4. Ăn quả lý gai (quả Amla)
Hạt này nổi tiếng về đặc tính chống ung thư vì nó có hàm lượng chất chống ôxy hóa cao nhất trên Trái đất. Nó cũng cải thiện hoạt động trao đổi chất, giúp hấp thu canxi và hỗ trợ việc cải thiện thị lực.
5. Tiêu thụ nấm mỡ
Nấm mỡ là một nguồn thực phẩm dinh dưỡng tuyệt vời khi nói đến phòng chống ung thư vú. Không có bằng chứng cho thấy bất kỳ loại nấm hoặc chất chiết xuất từ nấm có thể ngăn ngừa hoặc chữa trị ung thư, tuy nhiên nấm mỡ chứa tất cả acid amin thiết yếu và là một nguồn cung cấp vitamin, tăng cường sức khỏe.
6. Thêm đậu nành vào chế độ ăn của bạn
Trong nhiều năm qua, các bác sĩ, trong đó có TS Funk không thừa nhận khả năng ngừa ung thư vú của đậu nành. Tuy nhiên kể từ năm 2009, các nghiên cứu mới đã cho thấy lợi ích của các sản phẩm đậu nành bao gồm đậu nành lên men, đậu phụ, sữa đậu nành... trong việc phòng, chống căn bệnh này.
7. Sử dụng xà phòng thường
Bác sĩ khuyên bạn nên sử dụng xà phòng thường thay cho xà phòng kháng khuẩn vì có thể làm giảm nguy cơ độc tố mà bạn đang tiếp xúc.
8. Mua trái cây hữu cơ
TS Funk khuyến cáo bạn ăn sản phẩm hữu cơ thường xuyên nhất có thể. Cô cho biết điều này đặc biệt quan trọng với làn da vì nó có thể hấp thụ độc tố từ các loại rau củ.
9. Dọn dẹp nhà cửa thường xuyên
Theo TS Funk, hút bụi là một cách tuyệt vời để làm giảm số lượng độc tố trong không khí.
Theo Nguyên Hà/Pháp luật TP HCM