Bé gái 9 tuổi nuốt cái bấm móng tay phải cấp cứu ở Phú Thọ

Google News

Xem được video nuốt bấm móng tay trên Youtube, bé gái 9 tuổi học theo phải nhập viện cấp cứu.

Thông tin từ phía Trung Tâm Y tế huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ được biết, mới đây đơn vị vừa tiếp nhận bệnh nhi N.V.A (9 tuổi, người địa phương) nhập viện với tình trạng ho nhiều, đau bụng.

Như VTV đưa tin, sau khi tiến hành nội soi dạ dày, các bác sĩ phát hiện một chiếc bấm móng tay có kích thước 60x16mm nằm tại vị trí phình vị lẫn vào thức ăn khiến niêm mạc dạ dày bị tổn thương.

Be gai 9 tuoi nuot cai bam mong tay phai cap cuu o Phu Tho

Vị trí của chiếc bấm móng tay trong cơ thể cháu bé 9 tuổi.

Xác định được vị trí dị vật, các bác sĩ nhanh chóng phẫu thuật, gắp thành công chiếc bấm móng tay ra ngoài. Qua lời kể của người nhà bệnh nhi cho hay, nguyên nhân của việc này là do cháu bé bắt chước làm theo video hướng dẫn nuốt bấm móng tay trên Youtube. 

Thời gian gần đây, nhiều trường hợp các bé học theo video hướng dẫn, thử thách trên Youtube, Tiktok gây ra hậu quả nghiêm trọng. Cụ thể, ngày 12/10 vừa qua, bé gái 5 tuổi ở TP. HCM tử vong thương tâm do học theo trò "thắt cổ vẫn thở được" trên Youtube. 

Be gai 9 tuoi nuot cai bam mong tay phai cap cuu o Phu Tho-Hinh-2

Bé gái 5 tuổi ở TP HCM tử vong thương tâm vì học thắt cổ theo video trên Youtube.

Khi nhiều bậc phụ huynh còn chưa hết hoang mang thì mới đây, một bà mẹ tại Philippines cũng đăng bài lên MXH cảnh báo cha mẹ không nên cho con xem Tiktok vì con gái chị đã nhiều lần cố gắng treo cổ để được trở thành "hồn ma", theo hướng dẫn của một video mà bé xem trên Tiktok. 

Trên Youtube, Tiktok có nhiều video sử dụng chiêu trò ẩn sau những hình ảnh thú cưng ngộ nghĩnh nhằm qua mắt cha mẹ. Đồng thời, bố mẹ cũng cần chú ý tới những trò chơi trên điện thoại vì nhiều trò xuất hiện bạo lực đánh nhau, chém giết,... ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhận thức trẻ nhỏ.

Theo H.T/ Vietnamnet