Bé trai 9 tuổi khỏe mạnh đột nhiên tử vong vì cảm lạnh, triệu chứng không ngờ

Google News

Cậu bé Tristan Ang ở California, Mỹ, vốn dĩ đang khỏe mạnh đã lìa xa cõi đời chỉ một tuần sau khi bị cảm lạnh thông thường do virus adeno gây ra.

Tháng trước, Tristan còn mới tranh tài ở giải Taekwond cấp quốc gia của Mỹ. Cậu bé có đai đen ở bộ môn này.
Người thân của Tristan Ang hiện đang cảnh báo dấu hiệu của virus adeno là vô cùng khó lường, dù bố mẹ cậu bé đều là y tá nhưng cũng không nhận ra con trai của mình bị bệnh gì.
Đặc biệt, chủng virus nguy hiểm này là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh cảm lạnh thông thường và xuất hiện càng nhiều ở khắp nước Mỹ. Đã có 11 trẻ tử vong vì virus adeno tại New Jersey.
Be trai 9 tuoi khoe manh dot nhien tu vong vi cam lanh, trieu chung khong ngo
Tháng trước, Tristan còn mới tranh tài ở giải Taekwond cấp quốc gia của Mỹ. Cậu bé có đai đen ở bộ môn này. 
Thông thường, virus adeno chỉ gây tử vong cho trẻ có hệ miễn dịch yếu nhưng cậu bé Tristan lại hoàn toàn khỏe mạnh.
Ngày 28/6 vừa qua, tại bệnh viện Milpitas, Carlifornia, bác sĩ đã thông báo một tin đau lòng với bố mẹ của Tristan: Cậu bé đang hấp hối.
Tristan là một cậu bé tràn đầy năng lượng, luôn tươi cười và còn vừa mới tranh tài tại giải Taekwondo cấp quốc gia nhưng một tuần sau, cậu bé bị mệt mỏi và yếu đi một cách khác thường. Sau đó, từ trạng thái lơ mơ, cậu bé chuyển sang bị sốt, đau đầu và buồn nôn. Tristan lâm vào tình trạng kiệt sức.
Bố mẹ cậu bé, chị Bell và anh Mark đều là y tá đã nhận định rằng, chỉ cần nghỉ ngơi một chút, con trai họ sẽ ổn và họ cho cậu bé uống Tylenol và Motrin để điều trị triệu chứng sốt. Khi tình trạng của Tristan không được cải thiện, cả hai đã đưa cậu bé tới bệnh viện. Tristan được chẩn đoán bị mất nước và được cho về nhà. Dù đã được truyền nước và nghỉ ngơi, cậu bé vẫn rơi vào tình trạng tồi tệ hơn, em bị mất nhận thức không thể nhớ được tên của mình.
Be trai 9 tuoi khoe manh dot nhien tu vong vi cam lanh, trieu chung khong ngo-Hinh-2
Tháng trước, Tristan còn mới tranh tài ở giải Taekwond cấp quốc gia của Mỹ. Cậu bé có đai đen ở bộ môn này. 
Hốt hoảng, chị Bell và anh Mark nhanh chóng lại đưa con tới viện. Tristan được nằm ở khoa chăm sóc đặc biệt. Não của cậu bé bị sưng không phải do viêm màng não. Các bác sĩ thông báo cho bố mẹ Tristan, em bị biến chứng hiếm gặp do virus adeno, nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh cảm lạnh.
Virus này gây viêm họng, tức ngực, ho và sốt cũng như gây đau mắt đỏ và viêm tai ở một số trường hợp.
Còn cậu bé Tristan bị sốt, nhưng các triệu chứng khác lại khác thường. "Thằng bé thậm chí còn không có dấu hiệu của bệnh cảm lạnh", anh Mark nói.
Loại virus lạ đã giết chết cậu bé. Tristan bị suy yếu nhanh chóng trước ngay trước mắt bố mẹ em. Não của Tristan bị sưng và tim bị ngưng tổng cộng 4 lần.
Be trai 9 tuoi khoe manh dot nhien tu vong vi cam lanh, trieu chung khong ngo-Hinh-3
 
"Sau khi tim ngưng lần thứ tư, bác sĩ đã nói với Bella và tôi rằng con tôi sắp chết. Là một người cha, tôi không muốn tin vào điều đó", anh Mark nghẹn ngào.
Chỉ ba giờ sau, con trai họ qua đời.
"Trường hợp của con tôi quá đặc biệt. Điều này quá bất ngờ. Nó rất khỏe mạnh và rồi đột nhiên qua đời" chị Bella nói trong nước mắt. "Ngay cả đứa trẻ khỏe mạnh nhất cũng có thể chết hoặc nhiễm virus nhanh", chị nói.
Theo Helino