Bé trai sơ sinh 25 ngày tuổi bị suy hô hấp nặng vì "nụ hôn thần chết"

Google News

Hôn hít vào mặt mũi, má hay "cắn yêu" trẻ sơ sinh là một hành động vô cùng nguy hiểm, mang lại nhiều hiểm họa cho sức khỏe của trẻ nhỏ thế nhưng lại không có nhiều người lớn chú ý đến.

Mặc dù hôn là một hình thức bày tỏ sự yêu thương, tuy nhiên, việc hôn một em bé sơ sinh mang lại rất nhiều hiểm họa sức khỏe nguy hiểm đến tính mạng. Chuyện nghe có vẻ khó tin, thế nhưng đấy lại là sự thật. Các bác sĩ vẫn luôn nhắc nhở người nhà không được phép hôn hít vào miệng, má trẻ và để ý không cho người lạ làm như vậy với con. Sức đề kháng trẻ rất yếu, dễ nhiễm bệnh từ những virus yếu nhất có sẵn trong miệng người.
Be trai so sinh 25 ngay tuoi bi suy ho hap nang vi
Bé trai suy hô hấp vì bị chị gái hôn.  Ảnh minh họa.
Mới đây, một người mẹ tên H.N.A đã chia sẻ trường hợp con trai chị, 25 ngày tuổi bị suy hô hấp do chị gái hôn khi đang bị bệnh. Được biết, dù bị ho, con gái chị vẫn thích hôn hít vào má, môi em trai, chị cũng không cản vì nghĩ chẳng có gì nguy hiểm, thế nhưng sau đó vài ngày, bé có các biểu hiện ho có đờm, khó thở, tím tái môi, sùi bọt mép và quấy khóc. Lo lắng cho con, chị đưa bé đi viện mới biết bé bị nhiễm virus RSV - virus hợp bào hô hấp từ chị gái.
Ở người lớn, virus này thường bùng nổ theo mùa và gây ra những căn bệnh như hắt hơi, sổ mũi, ho có đờm ở những người đề kháng yếu. Tuy nhiên, đối với trẻ sơ sinh có sức đề kháng vô cùng yếu ớn, RSV có thể khiến trẻ bị suy hô hấp, viêm phổi dẫn đến tử vong bất cứ lúc nào nếu nhiễm phải. May mắn cho chị H.N.A và gia đình, bé trai được đưa đi bác sĩ kịp thời và chỉ phải thở bằng bình Oxi, điều trị cho khỏi hẳn. 
Khoang miệng của người lớn chứa rất nhiều vi khuẩn, virus gây bệnh. Thậm chí, một số người mắc bệnh truyền nhiễm , bệnh về dạ dày, sinh dục cũng có thể truyền bệnh cho trẻ sơ sinh qua tuyến nước bọt của mình. Một nụ hôn tưởng chừng vô hại có thể khiến bất cứ trẻ sơ sinh nào tử vong. Vậy nên, người lớn hãy yêu thương trẻ đúng cách, không nên hôn hít trẻ một cách vô tư, không cho trẻ sơ sinh lại gần những người đang bị bệnh. Và phải nhớ vệ sinh tay, thân thể thật kỹ trước khi chơi với trẻ.
Theo Dung/Thế Giới Trẻ