Bệnh nhân thích ăn thịt mỡ có 800 viên sỏi trong túi mật

Google News

Một người phụ nữ Trung Quốc có thể cần phải cân nhắc đến việc ăn kiêng sau khi được các bác sĩ loại bỏ hơn 800 viên sỏi mật khỏi cơ thể.

Theo Shanghaiist, nữ bệnh nhân được giấu tên, khoảng 60 tuổi, đã đến gặp bác sĩ ở một bệnh viện tại Vũ Hán, Trung Quốc, phàn nàn về việc bà thường xuất hiện những cơn đau dạ dày nặng. Tuy nhiên, khi kiểm tra, bác sĩ đã phát hiện bà đang gặp vấn đề nghiêm trọng hơn cơn đau dạ dày. Túi mật của bà chứa rất nhiều viên sỏi nhỏ.
Sau ca phẫu thuật, bác sĩ đã loại bỏ 806 viên sỏi mật của người phụ nữ này. Những viên nhỏ nhất có kích cỡ như hạt vừng, viên lớn hơn có kích cỡ như hạt nhãn.
Benh nhan thich an thit mo co 800 vien soi trong tui mat
Trong số hơn 800 viên sỏi mật của bệnh nhân ở một bệnh viện tại Vũ Hán, nhiều viên có kích thước như quả nhãn. Ảnh: Kankannews. 
Trao đổi với bác sĩ, người phụ nữ cho biết sở thích ăn uống của bà là thịt mỡ - phần thịt có nhiều chất béo.
Một ca phẫu thuật loại bỏ sỏi mật cũng được thực hiện hôm 15/7 tại bệnh viện Guangji ở thị trấn Hạ Châu, Trung Quốc. Các bác sĩ đã loại bỏ hơn 200 viên sỏi cho bệnh nhân Chen, 45 tuổi.
Sỏi mật là tình trạng bệnh ở hệ tiêu hóa, thường gặp khi cholesterol kết tinh trong dịch mật hoặc do bilirubine tăng, nhiễm ký sinh trùng đường mật. Sỏi mật có thể gây đau bụng, nhiễm trùng túi mật, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.
Theo Lệ Lệ/Zing News