Bệnh nhân tử vong sau tiêm thuốc: Dừng hoạt động cơ sở y tế ở Cần Thơ

Google News

(Kiến Thức) - Thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ đã yêu cầu y sĩ Hùng ngưng hoạt động hành nghề, đồng thời phối hợp với công an để làm rõ nguyên nhân bệnh nhân tử vong sau tiêm thuốc. 

Liên quan đến vụ việc bệnh nhân tử vong sau tiêm thuốc ở Cần Thơ, ông Phạm Phú Trường Giang - Chánh thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ, cho biết Thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ đã làm việc với ông Mai Thanh Hùng (ngụ xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền) - y sỹ tiêm thuốc cho bệnh nhân Nguyễn Văn H. (76 tuổi, ngụ xã Giai Xuân, H.Phong Điền).
Trước mắt, Sở Y tế đề nghị ông Hùng viết bản tường trình nội dung sự việc, yêu cầu cơ sở y tế này ngưng hoạt động, đồng thời phối hợp với công an, xử lý vụ việc khi có kết luận chính thức nguyên nhân tử vong của bệnh nhân.
 Cơ sở y tế tư nhân của y sỹ Mai Thanh Hùng
Theo báo cáo của Phòng y tế huyện Phong Điền, sáng 4/6, ông Nguyễn Văn H. tới cơ sở y tế của y sỹ Mai Thanh Hùng để khám bệnh. Sau khi chẩn đoán ban đầu là ông H. bị hội chứng dạ dày, y sĩ Hùng đã tiêm cho bệnh nhân 1 ống Bidizym và một số thuốc như Phudskin (Domperidon 10mg), Kremil-S; Neopeptine; Normogastryl.
Sau 3 tiếng tiêm thuốc, ông H thấy người mệt mỏi, nặng ngực. Người thân gọi điện báo với y sĩ Hùng nhưng y sĩ Hùng đang đi học ở Cần Thơ, yêu cầu người nhà đưa đến bệnh viện để khám và điều trị. Ông H. rơi vào tình trạng nguy kịch và tử vong khoảng 10 phút sau đó.
Vụ việc đã được gia đình ông H. trình báo đến cơ quan chức năng. Ngay sau đó, cơ quan công an đã đến nhà ông H. tiến hành khám nghiệm tử thi để phục vụ điều tra nguyên nhân cái chết của bệnh nhân này. Hiện chưa có kết quả khám nghiệm tử thi.
Tâm An (th)