Bệnh nhân vừa nhiễm Covid-19 ở Hà Nội đã đi những đâu?

Google News

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền thông tin về ca bệnh mới ghi nhận ở Hà Nội là bệnh nhân 785.

Sáng 8/8, Đoàn làm việc của Bộ Y tế do ông Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đã có buổi làm việc với BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội.
Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền thông tin về ca bệnh mới ghi nhận ở Hà Nội là BN 785; nam, 42 tuổi; là Giám đốc Công ty thực phẩm Ninh Phong 3, Khu công nghiệp Thăng Long 2 tại huyện Mỹ Hào, Hưng Yên. Bệnh nhân ở tại chung cư Tân Việt, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức.
Ngày mắc 3/8, vào viện ngày 6/8, đến ngày 7/8 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân hiện đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
Ông Hiền cho biết lịch trình của bệnh nhân này như sau: Ngày 16 - 20/7, bệnh nhân cùng 10 người trong gia đình đi du lịch Đà Nẵng. Ngày 16/7, họ đi chơi ở Bà Nà Hill; ngày 17/7 đi chùa Linh Ứng, Hội An; ngày 18/7 thì đi mua sắm đồ lưu niệm tại Đà Nẵng; ngày 19/7 có nghỉ tại siêu thị quà miền Trung và quán kem nổi tiếng gần cầu Rồng.
Benh nhan vua nhiem Covid-19 o Ha Noi da di nhung dau?
Ảnh minh họa.
Đến 6h ngày 20/7, gia đình bệnh nhân bay về Hà Nội trên chuyến bay VN154, ngồi các hàng ghế 29/30. Sau khi về Nội Bài, gia đình bệnh nhân bắt 2 chuyến taxi về thẳng nhà.
Ngày 21/7, gia đình bệnh nhân sang nhà chị gái tại La Khê - Hà Đông chơi. Cùng ngày này, gia đình bệnh nhân có người em ở Quảng Xương, Thanh Hoá đến chơi.
Từ ngày 21 - 26/7, hàng ngày bệnh nhân có đi làm bình thường tại công ty ở Khu công nghiệp Thăng Long 2 (Mỹ Hào - Hưng Yên). Bệnh nhân đi làm bằng xe cơ quan, có lái xe đưa đón. Bệnh nhân có tiếp xúc với khoảng 12 nhân viên khác trong công ty, trong đó thường xuyên tiếp xúc với lái xe và 5 nhân viên khác, còn phần lớn làm việc trực tuyến.
Số người thuộc diện tiếp xúc F1 của bệnh nhân 785 là 57 người, trong đó 48 người sống tại Hà Nội, 7 người sống ở Hưng Yên, 1 Vĩnh Phúc, 1 Thanh Hoá. Có 106 người thuộc diện F2.
Đối với bệnh nhân số 751 tại Hải Dương (Từ Cam Ranh, Khánh Hòa ra Hà Nội công tác tại Học viện Phòng không - không quân tại thị xã Sơn Tây), ông Hiền cho biết trong thời gian ở Hà Nội bệnh nhân đi tới nhiều địa điểm, bước đầu ghi nhận có tiếp xúc gần với 30 người ở các địa điểm đến (số tiếp xúc gần tại Học viện Phòng không, Không quân chưa được thống kê và đang phối hợp với Học viện xác minh).
Giám đốc Sở Y tế cũng thông tin về 1 trường hợp mắc Covid-19, là nam bệnh nhân ở TP Hồ Chí Minh 27 tuổi, nhập cảnh từ Mỹ về Hà Nội ngày 4/8. Bệnh nhân được cách ly tập trung tại Trung đoàn 59 Xuân Mai; được lấy mẫu xét nghiệm ngày 6/8 và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sáng 8/8.
Theo Phùng Đô / Báo Giao Thông