Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương mổ cấp cứu ruột thừa cho bệnh nhân cách ly

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật áp xe ruột thừa trong ổ bụng (ruột thừa đã vỡ) cho bệnh nhân cách ly tại Bệnh viện. 

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật áp xe ruột thừa trong ổ bụng (ruột thừa đã vỡ) cho bệnh nhân vừa từ Nhật Bản về và đang được cách ly tại Bệnh viện. 
Benh vien Benh Nhiet doi Trung uong mo cap cuu ruot thua cho benh nhan cach ly
Ca phẫu thuật áp xe ruột thừa trong ổ bụng cho bệnh nhân cách ly - Ảnh: BVCC
Bệnh nhân là nữ, 28 tuổi, có dấu hiệu đau bụng sốt cao trên 38 độ liên tục được hội chẩn ngoại khoa tại giường.
Qua thăm khám cho thấy bệnh nhân có phản ứng thành bụng, chụp CT scanner ổ bụng có hình ảnh áp xe ruột thừa trong ổ bụng. Sau khi hội chẩn ê kíp đã quyết định phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân.
Theo Bác sĩ Trần Thượng Việt, Trưởng khoa Ngoại - sản, người trực tiếp phẫu thuật cho biết: Bệnh đã cắt xong ruột thừa, dẫn lưu ổ áp xe ra ngoài. Hiện tại bệnh nhân đã phục hồi, sức khỏe đã ổn định.

Mời quý độc giả xem video: Những chuyến xe không nghỉ đưa đón người cách ly

Bệnh viện Bênh nhiệt đới Trung ương ngay từ những ngày đầu tiên chống dịch đã chuẩn bị sẵn sàng các ekip phẫu thuật cấp cứu tiêu hóa, tiết niệu, chấn thương và sản khoa cùng toàn bộ đồ bảo hộ để phục vụ các bệnh nhân cách ly cần phẫu thuật cấp cứu.
An Lê