Bí mật hai vùng cấm trên cơ thể phụ nữ đừng đụng đến

Google News

(Kiến Thức) - Đây chính là hai vùng cấm nguy hiểm đối với sức khỏe phụ nữ không nên động đến.

Đối với việc chăm sóc sức khỏe phụ nữ, bạn cần hiểu và hạn chế động vào hai vùng được coi là cấm địa nguy hiểm sau đây.
Vùng cấm thứ nhất chính là rốn
Rốn là huyệt đạo có thể nhìn thấy được bằng mắt thường nhưng lại là nơi khó có thể làm sạch. Nhiều người sạch sẽ thường tìm cách cọ sạch vùng rốn trong lúc tắm hoặc khi mát xa có thể động vào vùng này.
Tuy nhiên việc làm sạch rốn hoặc mát xa sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của phụ nữ. Trong Đông Y, rốn chính là nơi giao nhau giữa cơ thể và ngũ tạng, là một huyệt đạo quan trọng và duy nhất trên cơ thể mà mắt thường có thể thấy được.
Hơn nữa, lớp da ở rốn rất mỏng, lớp mỡ dưới da rất mỏng. Nếu thường xuyên dùng lực để vệ sinh vùng rốn rất dễ phá vỡ tầng mỡ bảo vệ dưới da, gây rách da. Khi vùng da này bị thương vi khuẩn sẽ thâm nhập tấn công vào ngũ tạng của cơ thể. Nếu thật sự cần phải là vệ sinh bạn chỉ cần dùng cồn y tế nhẹ nhàng sát khuẩn là được.
 Ảnh minh họa.
Vùng cấm thứ hai chính là phần eo
Nhiều phụ nữ thường xuyên giảm mỡ bụng bằng cách tác động một lực mạnh hoặc nhiệt cao vào vùng eo. Tuy nhiên ít ai biết được những tai hại tiềm ẩn của việc làm này. Đông y cho rằng "yếu vi thận chi phủ", vùng eo chính là bộ phận vô cùng quan trọng đối với phụ nữ. Vì thế bảo vệ vùng eo chính là có tác dụng bảo vệ vùng thận cho phụ nữ.
Rất nhiều phụ nữ khi gặp các triệu chứng đau lưng, đau thắt lưng thường dùng cách đấm bóp để giảm đau. Tuy nhiên cách làm này lại vô tình làm hại thận của bạn. Vì thế, để bảo vệ sức khỏe của mình cần phải bảo vệ thận và việc này đồng nghĩa với việc không thể tùy tiện tác động vào vùng eo của mình.
Tuyết Mai (Theo Sina)