Bí mật về loại que se khít vùng kín giúp hâm nóng chuyện chăn gối

Google News

Dù nhiều chuyên gia cảnh báo về tác hại của loại que này, đông đảo phụ nữ ở Indonesia vẫn lựa chọn sử dụng nhằm hâm nóng chuyện chăn gối.

Sarifah Nurhayati (27 tuổi, sống ở Depok, Jakarta, Indonesia) mang thai con thứ hai được 5 tháng. Cô dự định sau sinh sẽ “tân trang cô bé” để giữ lửa hạnh phúc của hai vợ chồng.
Để thực hiện điều đó, Sarifah sử dụng tongkat Madura hay còn gọi tắt là Madura, một dạng que được quảng cáo có tác dụng se khít vùng kín. Theo các đơn vị phân phối, Madura giúp “cô bé” của chị em cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cảnh báo que Madura có thể gây nhiễm trùng âm đạo, SCMP đưa tin.
Sarifah kể lại mỗi lần sử dụng cô sẽ đưa que Madura vào vùng kín sau đó giữ khoảng 2-3 phút. "Dùng xong, chị em chỉ cần rửa sạch que, để khô và sử dụng nhiều lần”, bà mẹ trẻ nói thêm. Với mỗi que se khít vùng kín, Sarifah có thể tái sử dụng khoảng 20 lần.
Bi mat ve loai que se khit vung kin giup ham nong chuyen chan goi
Các loại thuốc se khít vùng kín được nhiều chị em Indonesia ưa chuộng. Ảnh: SCMP. 
“Bạn sẽ cảm thấy sự thay đổi rõ rệt như khi chưa sinh em bé”, Sarifah chia sẻ bản thân đã tin dùng sản phẩm này 4 năm.
Thành phần của Madura được quảng cáo là chiết xuất từ thảo dược và những “chất thần bí” khác. Sản phẩm khẳng định sẽ giúp chị em săn chắc vùng kín, loại bỏ vi khuẩn và nhiễm trùng. Mỗi que se khít này có giá 3-30 USD.
“Tôi không biết nó được làm từ gì nhưng tôi tin chắc rằng đều là các thành phần tự nhiên”, Sarifah khẳng định. Cô cho biết thêm bản thân không sợ tác hại của nó vì mình đã tự trải nghiệm.
Chồng của Sarifah, anh Wald Waldi, cũng là người bán que Madura tại cửa hàng tạp hóa tại gia. Wald cho biết trung bình mỗi ngày cửa hàng tiêu thụ 7-8 que. “Có rất nhiều loại, giá càng rẻ càng dễ gãy”, Wald nói.
Bi mat ve loai que se khit vung kin giup ham nong chuyen chan goi-Hinh-2
Cửa hàng bán thuốc của Sarifah Nurhayati và chồng. Ảnh: SCMP. 
Sarifah chia sẻ gia đình đã bán Madura 18 năm và chưa nhận được bất kỳ lời khiếu nại hay phàn nàn nào về sản phẩm.
Tongkat Madura được đặt theo tên một hòn đảo đông dân ở phía Tây Bắc Indonesia. Sản phẩm này cũng có nguồn gốc tại khu vực này và sử dụng trong nhiều thập kỷ. Trong những năm gần đây, số người tin dùng Madura ngày càng nhiều.
Dù vậy, không có bất kỳ hồ sơ kiểm tra chất lượng hay giám định sản phẩm nào về Madura. Thậm chí, ngay cả những trường hợp khiếu nại cũng không thể tìm thấy.
Boyke Dian Nugraha, một bác sĩ tại Indonesia chuyên về sản phụ khoa, đặt nghi vấn về Madura và lợi ích mà nó mang lại. Ông cho rằng những viên thuốc đặt âm đạo dạng như Madura chưa được thử nghiệm lâm sàng hoặc kiểm tra chất lượng y tế.
Chính vì vậy, ông lo ngại việc sử dụng que se khít vùng kín có thể dẫn đến những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như ung thư cổ tử cung, viêm âm đạo. “Nếu quy trình sản xuất không hợp vệ sinh, chúng có thể mang virus HPV, một nguyên nhân gây nhiều bệnh ung thư, bệnh sinh dục như mụn rộp, mụn cóc vùng kín”, BS Boyke nói.
Mayagustina Andarini, đại diện Cơ quan kiểm soát thực phẩm và dược phẩm của Indonesia (BPOM), xác nhận que Madura chưa qua bất kỳ kỳ kiểm duyệt chất lượng nào. Do đó, sản phẩm này đang được phân phối bất hợp pháp trên thị trường.
Trước những khuyến nghị của nhiều đơn vị, các nhà sản xuất Madura từ chối bình luận về giấy cấp phép lưu hành sản phẩm của họ.
Irwan Martua Hidayana, PGS Khoa nhân học (Đại học Indonesia), cho rằng sự tồn tại của các que se khít vùng kín làm tăng ảnh hưởng của suy nghĩ gia trưởng trong văn hóa quốc gia này. Đó là biểu hiện cho thấy sự chi phối của nam giới, phụ nữ bị động nên luôn tìm cách chiều lòng chồng.
Dù vậy, trước những phân tích về văn hóa, y học hay cảnh báo của BPOM, nhiều phụ nữ vẫn trung thành với chiếc que “thần kỳ này”. “Tại sao phải dừng dùng nó? Trừ khi tôi mang thai, nếu không tôi vẫn sẽ sử dụng. Đó chính là phép thuật”, Sarifah Nurhayati khẳng định.
Theo Thiên Nhan/Zing