Bí quyết chọn nho tươi ngon không chứa chất bảo quản

Google News

Với kinh nghiệm chọn nho tươi ngon dưới đây, chị em khi đi chợ có thể dễ dàng lựa chọn được những chùm nho ưng ý.

Nhìn vào cuống chùm nho
Một trong những kinh nghiệm giúp bạn chọn nho tươi ngon bạn nên nhìn vào cuống nho. Nếu như bạn thấy cuống nho vẫn còn xanh tươi nhì chưa héo thì đó là nho mới hái bạn nên lựa chọn bởi chùm nho này ăn sẽ ngon. Những chùm nho tươi mới hái có cuống xanh và cứng khi bạn nhìn vào những chùm nho sẽ thấy căng mượt bóng mịn ngon mắt. Ngược lại, nếu bạn nhìn thấy những chùm nho hái đã lâu cuống héo, nhìn vào quả nho thấy ọp nước và không còn căng mịn nữa khi ăn sẽ kém ngon
Đặc biệt, khi bạn nhìn thấy những chùm nho có cuống héo nhưng quả tươi hoặc ngược lại đều cho thấy khả năng nho bị ngâm hóa chất bảo quản, bạn chớ dại lựa chọn kẻo ăn vào dễ gây ngộ độc thực phẩm.
Bi quyet chon nho tuoi ngon khong chua chat bao quan
Mẹo chọn nho không hóa chất 
Nhìn vào màu sắc quả nho
Mỗi một loại nho thường sẽ có màu săc riêng đặc trưng của mình, phụ thuộc từng giống nho như nó tím, nho xanh, nho đỏ…Chính vì vậy, khi chọn nho bạn nên nhìn vào màu sắc hình dáng của quả nho để lựa chọn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu như quả nho sần sùi nhìn vỏ không hề căng mịn nhưng ăn lại vô cùng ngọt lịm thì cẩn thận nho đã được tiêm hóa chất, ăn vào sẽ kém chất lượng.
Ngoài ra, bạn cũng nên chọn quả nho có màu sắc tươi mới vẫn còn phấn ở ngoài vỏ thì chưng tỏ là nho mới hái từ trên cây xuống. Những quả nho thật chín tự nhiên không hóa chất khi ăn dù ngọt tới mấy cũng không thể ngọt lịm như đường được chúng chỉ có vị ngọt thanh thanh thôi.
Cách bảo quản nho
Khi chị em đi chợ mua nho về và muốn bảo quản cho nho thêm phầm tươi ngon bạn hay cắt hết những trái hư rồi lấy giấy báo gói từng chùm nho cho thật kỹ để tránh cho nho bị dập nát. Ngoài ra, bạn hãy cho vào bịch hoặc hộp kín rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản nho để dùng dần. Chỉ với cách làm này sẽ giúp giữ nho tươi lâu khoảng 1-2 tuần những chùm nho vẫn tươi nguyên như mới hái xuống.
Theo Khoevadep