Bí quyết chữa rụng tóc bằng thực phẩm tự nhiên

Google News

Không cần chi quá nhiều tiền cho các sản phẩm dưỡng tóc, 7 loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp mái tóc bạn dày dặn, khỏe mạnh.

Trứng
Trứng là một nguồn protein quan trọng cho cơ thể và cho mái tóc. Việc ăn trứng như thế nào không quan trọng, cho dù là món trứng chiên, trứng luộc hay trứng tráng đều hữu ích cho sức khỏe của tóc.
Trứng cũng là nguồn thực phẩm giàu biotin, vitamin B12, riboflavin, một loại vitamin B được sử dụng trong quá trình chuyển hóa carbohydrate và chất béo, giúp cơ thể trở nên gọn gàng hơn.
Thịt gia cầm
Đơn giản, nếu không được cung cấp nguồn protein đầy đủ cho cơ thể mái tóc sẽ bị ảnh hưởng trước tiên, phát sinh hiện tượng tóc giòn, gãy và nhanh biến màu.
Vì lý do trên, giới dinh dưỡng khuyến cáo mọi người nên cung cấp đủ nguồn protein động vật cho cơ thể trong đó có nhóm thịt gia cầm.
Cá hồi
Bi quyet chua rung toc bang thuc pham tu nhien
Ảnh minh họa. 
Cá hồi được xếp đầu bảng trong số các nguồn thực phẩm tốt cho mái tóc. Loại cá này rất giàu acid béo omega-3, giàu protein chất lượng cao, sắt và vitamin B12. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy acid béo omega-3 rất quan trọng và có tác dụng tốt cho sức khỏe da đầu, giúp da đầu luôn ẩm, đủ dưỡng chất và cuối cùng làm cho tóc phát triển tốt, không bị rụng gãy.
Nếu là người ăn chay, bạn có thể thay thế cá hồi bằng cách bổ sung 2 thìa dầu hạt lanh vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ cung cấp đủ nguồn acid béo omega-3 cần thiết cho cơ thể.
Đậu đỗ
Đậu đỗ các loại không chỉ là thực phẩm có sẵn, ngon miệng, dễ chế biến mà còn có hàm lượng dưỡng chất cao, rất tốt cho sức khỏe tóc, đặc biệt là đậu lăng bởi chúng giàu protein, sắt, kẽm và biotin. Nếu thiếu hụt protein và biotin thì tóc dễ bị giòn gãy, rút ngắn tuổi thọ.
Ngoài ra theo Đông y, nhóm thực phẩm này còn có tác dụng giải độc vào những ngày hè nóng nực và nếu biết kết hợp dùng theo nguyên tắc của Đông y sẽ chữa được nhiều bệnh, trong đó có bệnh trốc lở đầu ở trẻ nhỏ và bệnh rụng tóc ở nhóm phụ nữ trung cao niên.
Cà rốt
Cà rốt là nguồn thực phẩm giàu vitamin A, có tác dụng, làm tăng sức khỏe da đầu và tăng thị lực cho con người.Da đầu khỏe không chỉ làm giảm gàu, không bị ngứa mà còn giúp máu lưu thông tốt, giảm bệnh đau đầu, giúp cho tóc phát triển tốt, không bị rụng hay giòn gãy. Ngoài ra, cà rốt còn là thực phẩm có hàm lượng calo thấp nên có tác dụng giảm cân và giúp cho làn da sáng đẹp.
Rau lá xanh đậm
Rau màu càng xanh đậm thì hàm lượng sắt càng cao. Rau xanh nhiều vitamin A, C và K, vitamin B, kali và folate.
Quả sung
Theo nghiên cứu hiện đại, quả sung có chứa glucose, saccarose, quinic acid, shikimic acid, oxalic acid, citric acid, malic acid, auxin, các nguyên tố vi lượng như canxi, phot pho, kali... và một số vitamin như C, B1... Kết quả nghiên cứu dược lý thực nghiệm bước đầu cho thấy, quả sung có tác dụng nhuận tràng, hạ huyết áp và phòng chống ung thư.
Quả sung cung cấp cho cơ thể nhiều sắt, kali, magiê và vitamin A, E, giúp tóc chắc khỏe.
Theo Trúc Chi/Phununews