Bí quyết đơn giản giúp mùa hè luôn khỏe mạnh

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ với mẹo đơn giản sau đây, bạn có thể chăm sóc sức khỏe hiệu quả cho mọi người trong gia đình trong suốt mùa hè.

Để tránh xa bệnh tật cũng như không cần phải dùng đến thuốc trị bệnh, chỉ cần lựa chọn thực phẩm hợp lý bạn có thể dễ dàng chăm sóc sức khỏe cho mọi người trong gia đình trong suốt mùa hè.
Bi quyet don gian giup mua he luon khoe manh
Ảnh minh họa, nguồn: Sina.
Gia vị tốt nhất cho mùa hè: Mùa hè nóng bức, cơ thể ra nhiều mồ hôi nhiều, trong khẩu phần ăn thêm chút giấm sẽ giúp tăng nồng độ axit, kích thích tiêu hóa, tăng khả năng hấp thụ. Giấm còn có tác dụng kháng khuẩn rất cao, trong khoảng thời gian ngắn có thể diệt được vi khuẩn staphylococcus aureus, giúp phòng chống bệnh thương hàn, kiết lỵ, các bệnh truyền nhiễm về đường ruột hoặc các bệnh dễ lây nhiễm trong mùa hè. Ngoài ra, mùa hè cơ thể thường mệt mỏi, ăn giấm sẽ giúp giải tỏa cơn buồn ngủ, giúp cơ thể nạp lại năng lượng tốt hơn.  
>>>Mời độc giả xem video: "Những thực phẩm hỗ trợ tim khỏe mạnh" tại đây. Nguồn video: H1. 
Rau xanh tốt nhất cho mùa hè
: rau có vị đắng chính là sự lựa chọn hoàn hảo trong mùa hè. Khi thời tiết nóng bức, độ ẩm không khí cao cơ thể thường khó chịu, mệt mỏi, tức ngực, chóng mặt, ăn không ngon, mất ngủ. Những lúc này, nên ăn những loại rau có vị đắng sẽ rất tốt cho sức khỏe. Vì theo Đông y, các vị rau vị đắng có tính hàn, có khả năng làm mát cơ thể rất tốt.
Theo khoa học hiện đại, các loại rau có vị đắng như mướp đắng, rau diếp, cần tay, bồ công anh, hoa sen, hoa bách hợp...có nhiều axit amin, các vitamin và khoáng chất có thể làm mát, giải nhiệt, tiêu phiền, giúp tinh thần phấn chấn, tốt cho dạ dày
Món canh bổ dưỡng nhất cho mùa hè: canh cà chua chính là món canh dinh dưỡng cho mùa hè. Cà chua chứa nhiều chất có thể phòng chống ung thư tuyến tiền liệt, bảo vệ tim mạch và dặc biệt rất tốt cho sức khỏe của nam giới tuổi trung niên.
Loại thịt tốt nhất cho mùa hè: mùa hè cơ thể con người thường tiêu hao nhiều năng lượng, sự trao đổi chất cũng nhanh hơn nên cần phải bổ sung protein cho cơ thể. Thịt vịt không chỉ giàu protein mà còn có tác dụng nhuận âm, dưỡng vị, kiện tỳ, bổ hư, lợi tiểu rất tốt. Thịt vịt sẽ là thực phẩm hoàn hảo thích hợp với những người nóng trong, âm hư, thượng hỏa trong mùa hè.
Đồ uống tốt nhất cho mùa hè: trà nóng có thể giúp giãn nở chân lông, giúp cơ thể tăng bài tiết mồ hôi, thải độc tố. Ngoài ra, trà chứa nhiều kali, uống trà nóng là cách giúp tinh thần sảng khoái, giải khát nhanh và tránh mệt mỏi.
Vitamin tốt nhất cho mùa hè: đó là vitamin E, ngoài ánh nắng chói chang, mùa hè phải đối mặt với căng thẳng mệt mỏi và ô nhiễm không khí, vì thế việc bổ sung vitamin E cho cơ thể là điều hết sức cần thiết. Có thể uống bổ sung vitamin E hoặc tăng cường ăn các loại ngũ cốc, các loại hạt hoặc các chế phẩm từ sữa.
Tuyết Mai (Theo Sina)