Bí quyết giảm cân bền vững chị em nên kê đầu giường

Google News

Nhiều người chỉ tập trung vào việc ăn kiêng để lấy lại vóc dáng nhưng lại quên mất rằng ăn uống lành mạnh mới là chìa khóa giảm cân bền vững.
 
 
 

Nên giảm cân từ từ
Khi giảm cân quá nhanh và đột ngột, mỡ biến mất sẽ để lại phần da khô, chùng, chảy xệ rất mất thẩm mỹ vì lúc này bạn có xu hướng cắt giảm chất béo ra khỏi chế độ ăn mà các axit béo lại đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên bề mặt da mịn màng. Ngoài ra, chúng còn giúp da hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn, cho làn da rạng rỡ và tươi tỉnh.
Nếu bạn giảm cân quá nhanh thì làn da sẽ không kịp săn lại nên dễ xảy ra tình trạng nhão da, chảy xệ da và nếp nhăn cũng xuất hiện nhiều hơn. Như vậy, sau khi giảm cân thì làn da của bạn sẽ trông già đi rất nhiều.Do đó, bạn nên tránh các kiểu giảm cân tai hại như nhịn ăn quá đà, tập thể dục quá mức cho phép hoặc uống các loại thuốc giảm cân cấp tốc không rõ nguồn gốc... bởi đây đều là những biện pháp không được các chuyên gia dinh dưỡng lẫn chuyên gia sắc đẹp khuyến khích.
Bi quyet giam can ben vung chi em nen ke dau giuong
 Ảnh minh họa.
Ăn ngon với các thực phẩm ít calo
Nếu là người mới bắt đầu, hãy nhớ rằng, thực phẩm có hàm lượng nước cao như trái cây và rau cải có lượng calo thấp hơn so với thức ăn ít nước. Thế nên, việc sử dụng các loại thực phẩm này sẽ rất tốt cho quá trình giảm số cân. Giảm cân không đồng nghĩa với việc bạn phải ăn salad cả ngày. Có nhiều cách để kết hợp các thành phần giàu nước vào mỗi bữa ăn, vì vậy bạn có thể giữ được mức độ ngon miệng khi thưởng thức thực phẩm, mà vẫn tập trung vào các mục tiêu của mình.
Chuyên gia dinh dưỡng EasyDiet ra đời giúp bạn cân bằng calo với những mục đích khác nhau, nhưng vẫn đảm bảo rằng các món ăn ngon và thuần Việt. Từ đó, giúp bạn có chế độ ăn lành mạnh và giảm cân bền vững.
Bổ sung thực phẩm phù hợp
Độ đàn hồi và săn chắc của da phụ thuộc vào collagen, do đó nếu cơ thể thiếu collagen sẽ dễ dẫn đến tình trạng da chảy xệ và nhăn nheo nhanh chóng, đặc biệt là đối với những người đang trong quá trình giảm cân.
Không nên loại bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi thực đơn ăn kiêng, bạn vẫn có thể sử dụng các chất béo lành mạnh từ các loại hạt, quả bơ, mỡ cá và dầu ôliu.
Để tránh tình trạng mệt mỏi đuối sức và da chảy nhão thì bạn nên lưu ý chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Bạn nên tăng cường các thực phẩm giàu collagen đồng thời cũng nên bổ sung thực phẩm nhiều vitamin A, C, E để quá trình tổng hợp collagen trong cơ thể diễn ra hiệu quả hơn.
Uống đủ nước
Uống đủ nước mỗi ngày không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh và tránh nhăn da hiệu quả. Bởi nước sẽ giúp cơ thể thải độc và giúp da ngậm nước tốt hơn nên da trở nên săn chắc, mềm mượt. Do đó, trong và sau khi giảm cân thành công thì bạn cũng vẫn nên tiếp tục uống đủ nước mỗi ngày để không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt hơn cho làn da.
Tăng cường vận động vùng bụng
Biện pháp thích hợp trong quá trình giảm cân là bạn phải xây dựng các cơ bắp rắn chắc song song với việc giảm mỡ. Những cơ bắp này sẽ thay thế phần mỡ bị tiêu hao, giúp bạn có một thân hình thon thả, săn chắc và khỏe mạnh. Bên cạnh đó, khi bạn giảm cân thành công, vòng bụng giảm xuống đáng kể sẽ dễ khiến cho vùng da bụng nhăn nheo. Do đó, để hạn chế tình trạng này thì bạn cũng nên lưu ý vận động vùng bụng nhiều hơn với các bài tập như gập bụng, vặn người, xoay eo... để da vùng này thu gọn nhanh chóng và mịn màng, săn chắc hơn.
Theo Hà Anh/Một Thế Giới