Bí quyết sống thọ của người Tây Ban Nha, soán ngôi Nhật Bản

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài chế độ ăn uống sử dụng nhiều sản phẩm từ dầu olive, rau xanh và rượu vang, bí quyết sống thọ của người Tây Ban Nha còn nhờ vào...giấc ngủ trưa.

Theo dự báo của Viện Đo lường và Đánh giá sức khỏe Mỹ, tuổi thọ trung bình của người Tây Ban Nha vào năm 2040 sẽ là 85,8, cao hơn so với tuổi thọ trung bình 85,7 của người Nhật Bản.
Bi quyet song tho cua nguoi Tay Ban Nha, soan ngoi Nhat Ban
Chế độ ăn Địa Trung Hải là lý do khiến người dân Tây Ban Nha sẽ có tuổi thọ cao nhất thế giới vào năm 2040. 
Bí quyết sống thọ của người dân Tây Ban Nha chính là chế độ ăn uống mang đậm phong cách Địa Trung Hải, nhiều sản phẩm từ dầu olive, rau xanh và rượu vang.
Chế độ ăn Địa Trung Hải có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, Alzheimer, cholesterol cao và những bệnh kinh niên khác. Đây là kết quả của hai báo cáo tổng quan tổng hợp 7 nghiên cứu thuần tập vào năm 2010. Một nghiên cứu can thiệp ngẫu nhiên của Tây Ban Nha năm 2013 đã kết luận rằng chế độ ăn Địa Trung Hải kèm theo dầu ô liu làm giảm tỷ lệ mắc các bệnh tim mạch trên tất cả các đối tượng nghiên cứu.
Điểm mạnh của chế độ ăn Địa Trung Hải là bạn không cần phải quá chú ý đến việc tính lượng calo hay các loại dinh dưỡng (protein, chất béo, tinh bột) khi theo chế độ ăn này.
Tuy vậy, một trong những bí quyết khác để sống thọ của người dân Tây Ban Nha là "siesta" - ngủ trưa. Tất cả người Tây Ban Nha đều cho rằng buổi trưa là thời điểm lý tưởng để gác lại mọi việc và nghỉ ngơi.
"Người ta nghĩ rằng tất cả người Tây Ban Nha đều ngủ trưa khi các cửa hàng đóng cửa từ 2-5 giờ chiều. Tuy nhiên, đó là cách mà các ca làm việc được sắp xếp", Miquel Àngel Diez từ Barcelona, một hướng dẫn viên du lịch cho biết. "Nếu bạn phải làm liên tục và chỉ có nửa giờ để nghỉ ngơi, ăn trưa, bạn sẽ phải rất vội vàng. Trái lại, nếu bạn được nghỉ 2-3 giờ, bạn có thời gian ăn trưa, nghỉ ngơi, thậm chí là ngủ trưa. Do đó, nó sẽ giúp bạn tiêu hóa tốt hơn và khỏe mạnh hơn".
Bi quyet song tho cua nguoi Tay Ban Nha, soan ngoi Nhat Ban-Hinh-2
 Người dân Tây Ban Nha thích đi xe đạp và đi bộ hơn.
Người dân ở đây cũng thích đạp xe và đi bộ, thay vì sử dụng các phương tiện cá nhân cho cự ly gần. Chế độ ăn uống khỏe mạnh kết hợp với lối sống thường xuyên vận động sẽ giúp họ sống thọ hơn.
Thảo Nguyên (TH)