Biến chứng nghiêm trọng khi tân trang vùng kín

Google News

Sau khi thẩm mỹ vùng kín tại cơ sở làm đẹp "chui", bệnh nhân gặp biến chứng nghiêm trọng, huyết áp tụt, mạch nhanh do mất nhiều máu.

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) vừa tiếp nhận 2 bệnh nhân trong tình trạng sưng, bầm tím, tụ máu ở tầng sinh môn vùng âm hộ do phẫu thuật thẩm mỹ tại cơ sở làm đẹp "chui".

Nghiêm trọng hơn, một người còn trong tình trạng mạch nhanh, huyết áp tụt do mất nhiều máu.

Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, cho biết trường hợp này cần được cầm máu kịp thời. Nếu không, những khối tụ máu lớn sẽ gây rách phức tạp tầng sinh môn, thậm chí chảy máu nhiều, dẫn đến sốc, mất máu, nguy hiểm đến tính mạng.

Bien chung nghiem trong khi tan trang vung kin

Bệnh nhân bị tổn thương vùng kín sau khi làm đẹp tại cơ sở thẩm mỹ "chui". Ảnh: BVCC.

Do đó, các bác sĩ nhanh chóng đưa bệnh nhân lên phòng mổ để cầm máu.

Bác sĩ Vũ Hồng Chiến và bác sĩ Nguyễn Minh Nghĩa, 2 phẫu thuật viên của ca mổ, chia sẻ: "Ê-kíp phẫu thuật làm sạch vết thương, lấy máu tụ, cầm máu. Do vết rách rộng, các bác sĩ phải khâu phục hồi tái tạo thành âm đạo và cấu trúc tầng sinh môn".

Sau ca mổ thành công, cả hai bệnh nhân tỉnh táo, không còn chảy máu, vùng tụ máu đã giảm sưng nề.

Các bác sĩ cho biết bệnh nhân cần khoảng 2-3 tuần để liền vết thương. Sau đó, người bệnh có thể phải phẫu thuật thêm một lần để chỉnh sửa lại tính thẩm mỹ cho các cấu trúc bị tổn thương nặng.

Theo chia sẻ của gia đình, do nghe theo những lời quảng cáo “có cánh” của các cơ sở làm đẹp, bệnh nhân đã thu nhỏ môi bé và âm đạo.

Sau khi xảy ra biến chứng, họ mới biết các cơ sở thẩm mỹ này hoạt động “chui”. Người thực hiện phẫu thuật không phải là nhân viên y tế và không có chứng chỉ hành nghề.

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn khuyên chị em khi đi làm đẹp cần tìm hiểu kỹ, tránh ham rẻ, lựa chọn cơ sở không đảm bảo, không được cấp phép, khiến tiền mất tật mang, thậm chí gặp biến chứng nặng nề.

Theo Phương Mai/Zing