Biết điều này bạn sẽ bỏ ngay thói quen mặc lại đồ ngủ 2 ngày

Google News

(Kiến Thức) - Không ít người có thói quen mặc lại 1 bộ đồ ngủ trong 2 hoặc nhiều ngày liên tiếp. Tuy nhiên, đã đến lúc mọi người phải từ bỏ thói quen gây hại này nếu muốn sức khỏe được đảm bảo.

Sau đây là những yếu tố ảnh hưởng sức khỏe của bạn khi liên tiếp mặc một bộ đồ ngủ trong 2 ngày:
Ngủ trong môi trường không lành mạnh
Biet dieu nay ban se bo ngay thoi quen mac lai do ngu 2 ngay
 
Bộ đồ ngủ dựa vào da của bạn. Nếu bạn mặc cùng một chất vải nhiều lần, vi khuẩn và tế bào da chết có thể bắt đầu tích tụ trong quần áo. Ngay cả khi bạn thường xuyên giặt bộ ga giường, nó sẽ không còn mới trong thời gian dài vì tiếp xúc trực tiếp với quần áo ngủ chưa giặt.
Truyền vi khuẩn sang quần áo khác
Biet dieu nay ban se bo ngay thoi quen mac lai do ngu 2 ngay-Hinh-2
 
Khi bạn cho đồ ngủ vào máy giặt, vi khuẩn trên đó có thể truyền sang tất cả các đồ vải khác trong máy giặt. Nếu bạn đã mặc quần áo ngủ trong 2 ngày liên tiếp, việc giặt giũ sẽ không thể loại bỏ hầu hết các vi khuẩn và chúng sẽ được chuyển sang các quần áo khác tiếp xúc với da.
Ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ
Biet dieu nay ban se bo ngay thoi quen mac lai do ngu 2 ngay-Hinh-3
 
Giống như cách ga trải giường mới giặt có thể mang lại cho bạn cảm giác thư thái, ngủ trong bộ quần áo ngủ sạch sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái. Một bộ đồ ngủ ẩm ướt mùi mồ hôi có thể khiến bạn thức đêm vì cảm thấy ngứa ngáy.
Làm trầm trọng thêm tình trạng dị ứng
Biet dieu nay ban se bo ngay thoi quen mac lai do ngu 2 ngay-Hinh-4
 
Nếu bạn bị dị ứng với bụi hoặc mắc các chứng rối loạn hô hấp khác, việc không thay mới đồ ngủ cũ có thể gây tổn thương nghiêm trọng. Mạt bụi ăn các mảnh da chết, vì vậy, chúng bị hút vào đệm và quần áo ngủ của bạn, gây ra các vấn đề về hô hấp. Nếu bạn bị dị ứng với bụi, tốt hơn hết bạn nên thay đồ ngủ hàng ngày.
Xuất hiện mụn trứng cá
Biet dieu nay ban se bo ngay thoi quen mac lai do ngu 2 ngay-Hinh-5
 
Khi bạn không thay quần áo ngủ, vi khuẩn và tế bào da chết sẽ tích tụ trong vải. Vào ban đêm, nó sẽ ép vào lỗ chân lông của bạn, chặn chúng và gây ra mụn. Khi bạn đổ mồ hôi khi ngủ, quần áo của bạn sẽ thấm mồ hôi, gây nổi mụn.

Mời độc giả theo dõi video "Cafe ngủ kiểu Nhật cho giới văn phòng". Nguồn: VTV24.

Quần áo có mùi hôi
Biet dieu nay ban se bo ngay thoi quen mac lai do ngu 2 ngay-Hinh-6
 
Quần áo ngủ hấp thụ mồ hôi, tạo ra một môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn. Chúng phát triển mạnh ở những nơi ẩm ướt, tối tăm, tạo ra mùi hôi và làm phiền giấc ngủ của bạn.
Làm suy yếu hệ thống miễn dịch
Biet dieu nay ban se bo ngay thoi quen mac lai do ngu 2 ngay-Hinh-7
 
Khi bạn mặc cùng một bộ đồ ngủ đêm này qua đêm khác, hệ thống miễn dịch của bạn liên tục chiến đấu chống lại vi khuẩn, các biến chứng hô hấp và dị ứng. Tất cả những yếu tố đó có thể làm suy yếu khả năng miễn dịch của cơ thể, khiến việc bảo vệ bạn khỏi vi rút trở nên khó khăn hơn.
Thảo Nguyên (Theo BS)