Bình Định: Hơn 150 công nhân cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm

Google News

Trưa ngày 16/11, BVĐK Khu vực Bồng Sơn và TTYT huyện Hoài Nhơn (Bình Định) cùng lúc tiếp nhận hàng trăm công nhân vào cấp cứu với các triệu chứng: Chóng mặt, ngứa, tê tay…, một số người bị nôn ói, hạ huyết áp nhẹ.

Binh Dinh: Hon 150 cong nhan cap cuu nghi ngo doc thuc pham
Công nhân bị ngộ độc thức ăn gây dị ứng đang được cấp cứu tại TTYT huyện Hoài Nhơn 
Hai đơn vị trên đã huy động lực lượng y bác sĩ, tiếp nhận, cấp cứu bệnh nhân.
Theo bác sĩ Trần Quốc Việt, Phó Giám đốc phụ trách BVĐK Khu vực Bồng Sơn, tính đến 17 giờ 30 phút chiều cùng ngày, đơn vị tiếp nhận 84 trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm. Bệnh viện đã cử 50 bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý tham gia công tác cấp cứu. Tình trạng của hầu hết bệnh nhân đều khá ổn, nhưng vẫn được giữ lại để theo dõi thêm.
Bà Trần Thị Lệ Kiều, Phó Giám đốc TTYT huyện Hoài Nhơn, cũng cho hay: Trong chiều 16/11, có 68 người nhập viện để theo dõi các triệu chứng nghi do ngộ độc thực phẩm dẫn đến dị ứng; trong đó có 8 phụ nữ mang thai đã được siêu âm, kiểm tra và được xác định không có dấu hiệu ảnh hưởng đến thai nhi. Hiện sức khỏe của các bệnh nhân tương đối ổn định. Ngoài 68 người được chỉ định nhập viện, còn có 56 công nhân được các bác sĩ TTYT huyện thăm khám ngay tại nơi làm việc, xác định tình trạng sức khỏe tương đối ổn nên không cần nhập viện.
Tối 16/11, Bác sĩ CKII Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế, cho biết: “Có khoảng 150 công nhân thuộc Công ty CP Đầu tư An Phát (huyện Hoài Nhơn), ăn trưa tại công ty với cá ngừ, rau muống và một số thức ăn khác. Theo nhận định sơ bộ, có thể cá ngừ là nguyên nhân gây ngộ độc. Nhưng để biết chính xác nguyên nhân vẫn phải chờ kết quả lấy mẫu, phân tích. Hiện sức khỏe của những công nhân nói trên đã ổn định, hầu hết đã xuất viện”.
Theo Đình Thung/ NNVN