Bố mẹ choáng khi con “sa chân” vào “mối tình mầm non”

Google News

Khi nói chuyện với chúng tôi, nhiều bậc phụ huynh phải thốt lên rằng, họ không biết làm thế nào để ngăn cản con bước chân vào tình yêu khi mới ngồi trên ghế nhà trường.

Có thể nói hiện tượng "yêu lạ" ở tuổi ô mai trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của nhiều trang mạng thời gian qua. Liên tục là những hình ảnh thân mật quá đà, lối sống thoáng, sự thản nhiên đáng sợ của một bộ phận teen.
Mới đây nhất chính là hình ảnh cô cậu học sinh hôn nhau tại lớp học để chứng minh tình cảm của bản thân. Không những thế, “cặp đôi” này còn nhắn tin tình cảm, xưng hô vợ - chồng với nhau khiến các bậc phụ huynh lo lắng cho tương lai của con em mình.
Nhiều bậc phụ huynh tỏ ra sốc khi thấy các hình ảnh yêu đương, “khóa môi” liên tục xuất hiện trên mạng xã hội. Ông bố Trung Thành (Hà Nội) lo lắng: “Xem hình ảnh các cô cậu mới học lớp 6, lớp 7 yêu nhau mà tôi thấy choáng. Không hiểu chúng lấy đâu ra những câu tình tứ như vậy. Như con trai tôi, mới học lớp 8 mà đã biết nhắn tin cho bạn gái. Một lần tôi đọc được tin nhắn với nội dung: “Từ ngày được nói chuyện với P. mình thấy hạnh phúc”. Yêu đương như vậy thì còn đâu đầu óc mà học hành nữa chứ”.
Còn chị Thanh Vân (Đông Anh, Hà Nội) kể: “Hơn một năm trước tôi phát hiện ra con gái mình mới 13 tuổi đã có quan hệ yêu đương với bạn trai cùng lớp. Tôi hỏi chuyện thì con cũng chỉ nói đó là tình yêu trong sáng. Thật không thể tin nổi, cả hai đứa nhìn mặt búng ra sữa, đeo khăn quàng đỏ lại có thể nói những lời yêu đương có cánh được chứ”.
Cũng theo chị Vân, con chị khoảng thời gian đó kết quả học tập kém đi chị đành phải chuyển trường cho con và giám sát con hàng ngày. Cũng may, nhờ có những lơi khuyên ngăn của mẹ mà con chị đã hứa sẽ cố gắng học tập và không phát sinh tình cảm với bạn trai đó nữa.
Tình trạng yêu sớm đã được các chuyên gia tâm lý, xã hội học nhiều lần lên tiếng cảnh báo. Khi PV hỏi về những “mối tình mầm non” thì các teen đều trả lời đó là tâm lý chung, học hỏi các anh chị yêu để thử cảm giác…
Giới trẻ yêu thoáng và thản nhiên (Ảnh minh họa). 
Trao đổi với PV, chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Minh cho rằng: “Đây là hiện tượng đã được lên tiếng cảnh báo từ lâu và chúng ta phải nhìn nhận, phân tích từ nhiều nguyên nhân khác nhau.
Có thể do các em được tiếp xúc với những chuyện tình yêu qua phim ảnh quá sớm nên tò mò và muốn thử. Nguyên nhân nữa do tác động của mạng xã hội dẫn đến những thử thách khiến các em không làm chủ được bản thân mình, điều này sẽ rất nguy hiểm”.
Cũng theo vị chuyên gia này, mỗi bậc phụ huynh cần phải lắng nghe con một cách nghiêm túc, chia sẻ và giúp con lấy lại thăng bằng. Khi phát hiện con yêu sớm hãy bình tĩnh giải quyết bằng cách tâm sự với con, chỉ cho con những điều không đúng nếu yêu sớm, sẽ ảnh hưởng đến tương lai của con như thế nào.
Theo Mai Thu/Người Đưa Tin