Bó tay vì chồng lén lút giấu quỹ đen ở toàn chỗ oái oăm

Google News

Tôi không hiểu chồng nghĩ gì, cũng không biết mục đích anh giấu quỹ đen làm gì nữa…

Vợ chồng tôi kết hôn được gần chục năm. Anh hiện đang phụ trách về kỹ thuật trong một công ty xây dựng, còn tôi là giáo viên mầm non.
Chúng tôi sinh được 2 bé, một trai một gái, cháu lớn đang học tiểu học, còn cháu nhỏ đang học mầm non. Kinh tế gia đình tương đối ổn định, ít phải lo lắng gì nhiều.

Chồng tôi nói chung cũng khá tốt, anh không cờ bạc, gái gú gì, chỉ có cái tật xấu chút đó là hơi chặt chẽ, nói thẳng là hơi "keo" trong việc chi tiêu, sinh hoạt. Nhưng dù sao tôi thấy thế vẫn đỡ hơn chơi bời trác táng, ăn tiêu như phá mả. Duy chỉ có cái tật thích giấu quỹ đen của chồng là khiến tôi rất giận, mà toàn giấu những chỗ oái oăm. Mà tôi chả hiểu anh giấu làm gì nữa.

 

Bo tay vi chong len lut giau quy den o toan cho oai oam

Ảnh minh họa 

Lần đầu tiên tôi phát hiện ra quỹ đen của anh là giấu dưới... bát hương. Nếu không phải hôm đó rảnh rang, tôi lau dọn nhà cửa, chỗ thờ, thì có lẽ không bao giờ phát hiện ra cái tật đấy của chồng. Mới đầu, nhìn góc tiền thò ra dưới chân bát hương, tôi còn tưởng mình nhìn lầm, đến khi lôi ra gần 3 triệu trong đó, tôi lập tức hiểu ra vấn đề.

Hôm đó, 2 vợ chồng xảy ra khẩu chiến, anh thú nhận giấu để có quỹ thỉnh thoảng cùng anh em chiến hữu đi bia bọt, hát hò.Lần đầu tiên tôi phát hiện ra quỹ đen của anh là giấu dưới... bát hương. Nếu không phải hôm đó rảnh rang, tôi lau dọn nhà cửa, chỗ thờ, thì có lẽ không bao giờ phát hiện ra cái tật đấy của chồng. Mới đầu, nhìn góc tiền thò ra dưới chân bát hương, tôi còn tưởng mình nhìn lầm, đến khi lôi ra gần 3 triệu trong đó, tôi lập tức hiểu ra vấn đề.

Lần thứ hai sau đó mấy năm là khi chồng giấu tiền trong đôi tất nhét vào đôi giày cũ để trong nhà kho. Tôi dọn nhà, lôi hết đống giày dép cũ định vứt đi thì thấy chiếc dày căng phồng, nghi ngờ, tôi rút ra xem. Lần này là hơn 5 triệu, chả biết chồng giấu từ bao giờ. Rút kinh nghiệm lần trước, tôi âm thầm lấy toàn bộ số tiền, số giày dép cũ, tôi thanh lý hết.

Bẵng đi mấy ngày, tôi thấy chồng hốt hoảng hỏi, có thấy đôi giày cũ của anh đâu không. Tôi giả bộ ngây ngô nói, em vứt đi rồi, giày dép hỏng mốc, mấy năm không đi thì để làm gì, chỉ tổ rác nhà. Nhìn gương mặt tái dại mà không dám hé răng của chồng, tôi vừa hí hửng buồn cười vừa ấm ức.

Không biết có mẹ nào giống trường hợp của tôi không. Tôi không biết trong căn nhà của mình, chồng còn giấu ở những xó xỉnh nào nữa. Mà cũng chả biết anh giấu vặt thế làm gì, cứ đôi ba triệu một. Liệu tôi có nên hỏi thẳng chồng không, hay âm thầm theo dõi rồi tự mình giải quyết?.

 
Theo Phạm Thị Thảo/Khỏe & Đẹp