Bỏ Tết nội về nhà vợ ăn Tết, người chồng có cái kết không ngờ

Google News

Nhiều người cho rằng, về quê vợ ăn Tết là một thủ tục không muốn cũng không được nhưng với Sao Mai Xuân Hảo thì ăn Tết nhà vợ là một niềm hạnh phúc.

Lê Xuân Hảo là một giọng bass hiếm có của làng thanh nhạc Việt Nam. Sau Giải nhất Sao Mai 2009 dòng nhạc thính phòng, anh chọn ở lại làm giảng viên của Trường Cao đẳng Nghệ thuật Quân đội và là gương mặt nổi bật của nhiều chương trình ca nhạc lớn.
Xuân Hảo kết hôn năm 2010 và có 2 con. Vào dịp Tết, Hảo thường đưa vợ con về nhà ngoại ăn Tết. Đối với anh, việc ăn Tết nhà vợ là việc hoàn toàn bình thường.
Chia sẻ với Lao Động về việc về quê vợ ăn Tết, Sao Mai Xuân Hảo cho biết: "Trước hết, tôi nghĩ hoàn toàn đồng ý ăn Tết ở quê vợ. Tất nhiên, tư tưởng đàn ông Việt Nam thường hay không đồng ý việc này, bởi mọi người hay nghĩ cứ đến Tết là phải về nội mới đúng phong tục tập quán. Như nhà tôi, vợ chồng tôi cưới nhau được 9 năm thì cũng ăn tết ở bên ngoại 3-4 lần mặc dù nhà vợ ở Hà Nội".
Bo Tet noi ve nha vo an Tet, nguoi chong co cai ket khong ngo
Sao Mai Xuân Hảo. Ảnh: NVCC 
Theo Xuân Hảo, nếu như nhà vợ ở Hà Nội, nhà chồng ở tỉnh xa nhưng 2 vợ chồng đều công tác ở Hà Nội thì Tết nên đưa các con về với ông bà nội vì cả năm ở bên ngoại. Còn nếu cả 2 vợ chồng đều ở ngoại tỉnh làm việc tại Hà Nội, người chồng nên san sẻ bớt cho vợ có thể Tết này sang nội, Tết sau sang ngoại hoặc về nhà nội từ 29 đến mồng 1 sau đó mồng 2 sang ngoại.
"Vợ chồng tôi ở nhà riêng và cũng gần nhà vợ nên 3 năm liền chúng tôi ăn Tết ở nhà vợ. Tôi thấy rất hạnh phúc và ấm cúng như nhà của mình. Ông bà bên ngoại cũng quý lắm, nhà ít con nên quý tôi như con đẻ vậy", Xuân Hảo chia sẻ.
Xem thêm video: Hà Nội: Người dân chen chúc đi lễ Phủ Tây Hồ

 


Theo Lao Động