Bộ Y tế chính thức công bố bệnh nhân Covid-19 thứ 39 ở Cầu Giấy

Google News

(Kiến Thức) - Theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bộ Y tế thông báo bệnh nhân Covid-19 thứ 39 tại thành phố Hà Nội là nam hướng dẫn viên du lịch 25 tuổi, cư trú tại đường Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy.

Theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bộ Y tế thông báo một trường hợp bệnh nhân Covid-19 thứ 39 tại thành phố Hà Nội. Đó là trường hợp một nam giới , 25 tuổi, cư trú tại đường Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Người này là hướng dẫn viên du lịch.
Vào ngày 4/3/2020 bệnh nhân dẫn đoàn khách nước ngoài đi du lịch tại tỉnh Ninh Bình, trong đó có tiếp xúc với bệnh nhân số 24 (người này được xác định dương tính Covid-19 tại Quảng Ninh).
Ngày 8/3/2020, bệnh nhân nhập viện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 với triệu chứng sốt nhẹ, không ho, không khó thở và đã được Bệnh viện lấy mẫu làm xét nghiệm Covid-19 và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.
Bo Y te chinh thuc cong bo benh nhan Covid-19 thu 39 o Cau Giay
Ảnh minh họa.   
Trước đó, chiều ngày 11/3, Bình Thuận, đã công bố 3 trường hợp bệnh nhân dương tính Covid-19 có tiếp xúc với bệnh nhân số 34. Cụ thể:
Bệnh nhân 36, nữ, 64 tuổi, quê quán Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, giúp việc cho bệnh nhân số 34. Bệnh nhân có biểu sốt, đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.
Bệnh nhân 37, nữ, 37 tuổi, quê quán huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, là nhân viên của bệnh nhân số 34. Bệnh nhân có biểu sốt, đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.
Bệnh nhân 38, nữ, 28 tuổi, quê quán thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, là con dâu của bệnh nhân số 34. Người này có biểu sốt, ho, đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Video "Cố tình lây virus Corona có thể bị tử hình". Nguồn: VTC Now.

Như vậy, tới thời điểm này, tổng số ca bệnh Covid-19 tại Việt Nam là 39 trường hợp, trong đó 16 người đã được điều trị khỏi hoàn toàn. Hiện trong số 36 bệnh nhân đã ghi nhận có 23 người đang điều trị.
Cùng chung tay chặn đứng dịch bệnh Covid-19!
Bộ Y tế khuyến cáo người dân chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy hoặc rửa tay bằng dung dịch rửa tay có cồn; che miệng, mũi khi ho, hắt hơi bằng khăn giấy hoặc khủy tay áo; tránh đưa tay lên mắt, mũi miệng; hạn chế tiếp xúc gần trong khoảng cách 1m với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở; thường xuyên lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông. Người dân không đi du lịch đến các nước, khu vực đang có dịch Covid-19.

Thảo Nguyên