Bơm silicon vào “cậu nhỏ”: Biến “của quý” thành “của nợ”

Google News

(Kiến Thức) - Trào lưu bơm silicon vào “cậu nhỏ” được cánh mày râu rỉ tai nhau nhằm thể hiện bản lĩnh đàn ông. Nhưng có người chưa được thấy hạnh phúc đã ôm hận cả đời do biến chứng khôn lường.

Tiền mất tật mang vì muốn… to hơn người
Trao đổi với PV Vietnamnet, Ths.BS Nguyễn Đình Liên - khoa Ngoại, BV Đại học Y Hà Nội cho biết, mới đây, các bác sỹ tại một bệnh viện của Lào đã hội chẩn từ xa cùng bác sĩ tại ĐH Y Hà Nội về trường hợp một bệnh nhân nam bị loét dương vật, các vùng da xung quanh bị hoại tử.
Theo tìm hiểu, nam bệnh nhân này đã bơm silicon vào “cậu nhỏ” để tăng kích thước. Vui chưa được bao lâu, “cậu nhỏ” ngày càng biến dạng, phù nề, đau đớn nhưng xấu hổ nên ông âm thầm chịu đựng suốt nhiều năm ròng.
Sau khi hội chẩn, các bác sỹ chỉ định phải cắt lọc toàn bộ phần da đã thối loét, sau đó ấy vạt da đùi để ghép trở lại dương vật.
Bom silicon vao “cau nho”: Bien “cua quy” thanh “cua no”
 Có không ít quý ông gặp họa vì tự ý bơm silicon vào 'cậu nhỏ'. Ảnh minh họa
Bác sỹ Liên cũng thông tin thêm, bệnh viện Đại học Y Hà Nội cũng mới điều trị cho một nam thanh niên nhập viện trong tình trạng dương vật bị biến dạng, lệch trục với các mảng xơ hóa cứng.
Nam thanh niên cho biết, anh đi xuất khẩu lao động ở Mông Cổ 3 năm. Trước khi về nước, muốn vợ bất ngờ và hạnh phúc, nghe lời bạn bè anh đi bơm silicon vào “cậu nhỏ”. Sau một thời gian về nước, dương vật xuất hiện những u cục cứng ở phía ngoài kèm theo các vệt tím, khi quan hệ tình dục rất đau đớn.
Sau 1 năm âm thầm chịu đựng, anh tới bệnh viện Đại học Y Hà Nội khám, phát hiện dương vật bệnh nhân bị biến chứng vì bơm silicon bác sỹ phải phải phẫu thuật để nạo bỏ phần da bị hoại tử và ghép vạt da mới.
Cho tới bây giờ, các bác sỹ Khoa nam học Bệnh viện Bình Dân TP.HCM vẫn nhớ đợt điều trị dương vật bị biến chứng nặng cho gần 40 nam bệnh nhân ở một làng chài thuộc huyện Năm Căn (tỉnh Cà Mau) vào tháng 7/2013.
Tìm hiểu rõ nguyên nhân, hóa ra một thanh niên trong làng chài khoe học được thủ thuật “phù phép” hô biến “cậu nhỏ khiêm tốn thành khổng lồ” bằng cách dùng xi lanh bơm silicon vào dương vật.
Theo như những gì người này chia sẻ, thao tác thực hiện giản tiện đến mức đứa trẻ cũng có thể tự làm được nên nhiều người hưởng ứng và làm theo. Đám thanh niên trong làng hùn tiền mua một lượng silicon không rõ nguồn gốc từ TP.HCM về rồi “nọc cậu bé” ra tự bơm cho nhau. Tự bơm được ít lâu, của quý chả thấy được như mong muốn, lại mất thêm tiền để điều trị.
Biến chứng nặng nề
BS Liên cho hay, việc tự ý bơm silicon không đảm bảo nguồn gốc là nguyên nhân chính dẫn đến các ca tai biến nói trên. Bơm silicon vào dương vật vô cùng nguy hiểm. Những trường hợp nhẹ sẽ gây biến dạng dương vật, rối loạn cương cứng, đau không sinh hoạt tình dục.
Khi để lâu, silicon lỏng sẽ len lỏi vào các mô da gây phù nề, hoại tử. Không ít trường hợp đã phải cắt bỏ 1 phần, thậm chí toàn bộ dương vật. Nếu silicon lan xuống vùng bìu, dẫn đến tinh hoàn bị hoại tử sẽ gây nguy cơ vô sinh hoặc ảnh hưởng chức năng sinh sản.
Trả lời phỏng vấn Báo Gia đình và xã hội về vấn đề này, Ths. Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân TP. HCM , ông khuyến cáo, hầu hết những ca dương vật bị biến chứng vì tiêm silicon, các bác sỹ phải tiến hành phẫu thuật, nạo mô, cắt toàn bộ da dương vật để lấy hết silicon ra.
Sau 3 tháng, bệnh nhân mới được tạo hình dương vật bằng cách lấy da đùi hoặc da bìu đắp lên. Trong khoảng thời gian này, bệnh nhân sẽ gặp khó khăn khi đi tiểu và không thể quan hệ tình dục được. Sau khi hồi phục, những bệnh nhân này vẫn có thể quan hệ tình dục, có khả năng sinh con như bình thường nhưng chỉ có thể lấy lại tối đa 80% kích cỡ và hình dạng ban đầu. Tất nhiên “chất lượng” tình dục cũng bị giảm sút một phần nhất định.
Do vậy, các bác sỹ khuyên phái mày râu mặc cảm, tự ti về phong độ của “cậu nhỏ” cần đến bác sĩ chuyên khoa để được khám và tư vấn, tuyệt đối không nên tự bơm silicon vào bộ phận sinh dục của mình.
Tâm An (TH)