Bức xúc vì mẹ chồng tai quái mua hộ nhà nghiễm nhiên làm điều ngang ngược

Google News

(Kiến Thức) - Tôi không ngờ cũng có ngày gặp phải mẹ chồng tai quái như vậy. Tình cảm có thể tan nát, nhưng tôi không đành lòng mất trắng bao công lao mình làm ra.

Không thể ngờ một ngày vợ chồng tôi có thể tan nát chỉ vì mẹ chồng. Bấy lâu nay, xem trên ti vi, sách vở, tôi biết rằng có nhiều bà mẹ chồng tai quái. Nhưng lúc đấy, tôi luôn nghĩ rằng, chỉ cần tất cả tôn trọng, không ảnh hưởng đến nhau, tất cả sẽ sống hòa thuận vì gia đình chung, vì cháu nội.
Vậy mà không thể ngờ tôi cũng có ngày gặp được mẹ chồng như vậy. 
Hai vợ chồng tôi vốn khó khăn, lên thành phố bươn chải mãi rồi cũng cố gắng tích góp được một số tiền để mua nhà ở quê. Mẹ chồng tôi vốn lanh lợi lại quen biết nhiều. Vì vậy, khi bà đề nghị mua hộ nhà, tôi cũng không mảy may suy nghĩ gì, một lòng nhờ mẹ giúp đỡ. 
Chỉ đến khi mãi không thấy mẹ gọi điện giục đi ký giầy tờ nhà đất, tôi mới điếng người khi nghe mẹ nói gọn lọn. Vì tôi và chồng bận rộn đi đi về về, nên bà đã làm hết thủ tục đứng tên bà cho nhanh gọn. Lúc đấy tôi đã hơi chột dạ, liệu rằng có ngày nào, mình cũng sẽ bị lừa dối như trên phim? Nghĩ thế rồi tôi lại gạt đi, có phải ai cũng như vậy đâu. Mà vợ chồng tôi ở đấy, cũng không ai lấy được. 
Vậy mà thêm một gáo nước lạnh nữa tạt ngay vào mặt tôi. Chú em út của chồng tôi đi làm ăn thất bát ở miền Nam bỗng quay ra Bắc và nghiễm nhiên ở nhà tôi. Tôi nhiều lần khéo léo nói ý tứ, rằng chú về ở riêng bên nhà ông bà, không cuộc sống vợ chồng tôi sinh hoạt không khoa học, đi sớm về khuya lại ảnh hưởng đến chú.
Thế nhưng mẹ chồng lại gạt phắt đi, cho rằng đằng nào mẹ chồng cũng đang ở đây, nhà tôi lại vẫn thừa một phòng, để chú ở đây quây quần cho vui cửa vui nhà. 
Buc xuc vi me chong tai quai mua ho nha nghiem nhien lam dieu ngang nguoc
Ảnh minh họa 
Những mâu thuẫn trong nhà cứ lớn dần. Bạn bè của tôi cũng cho rằng, tôi quá dễ dãi nên để cả nhà chồng ngồi lên mặt, hãy dứt khoát một lần. Rõ ràng tiền ngôi nhà phần lớn do tôi đóng góp, công việc của chồng tôi không kiếm được bao nhiêu. Nếu tình hình như vậy, hoặc mẹ chồng mất đi, ngôi nhà sẽ bị chia cho cả chú, hoặc còn chưa biết bà sẽ tính toán thế nào. 
Vậy mà không ngờ, mẹ chồng có thể nói những câu như vậy với tôi. Bà ngang nhiên nói rằng ngôi nhà là của bà, nên chú em chồng không phải đi đâu hết. Không tiện tranh cãi với mẹ chồng, tôi đem chuyện nói khéo với chồng.
Tưởng rằng được chồng an ủi bênh vực, ai dè chồng nhu nhược, cũng cho rằng nhà còn thừa phòng, để cho chú ở không vấn đề gì. Anh còn cho rằng tôi kiếm được tí tiền rồi lên mặt. Câu chuyện càng thêm phức tạp. Chồng cho rằng nếu tôi không tôn trọng mẹ và em trai anh, nên ly hôn. Nhưng nếu như vậy, ngôi nhà nghiễm nhiên sẽ phải chia đôi, thậm chí hoàn toàn thuộc về tay mẹ chồng tôi. Liệu rằng tôi có thể nhờ luật sư để giải quyết tranh chấp này?
Túc Mạch ( Theo SH)