Bùng phát ổ dịch bạch hầu, ít nhất 2 người chết

Google News

Ít nhất 5 trường hợp tại huyện miền núi Tây Giang được ghi nhận có các triệu chứng của bệnh bạch hầu, trong đó 2 người đã tử vong.

Sở Y tế Quảng Nam hôm nay đang làm báo cáo gửi Bộ Y tế, về tình hình dịch bệnh bạch hầu xuất hiện tại Trường THPT Tây Giang.
Trước đó, ngày 10/1, Trung tâm Y tế (TTYT) dự phòng huyện Tây Giang đã có báo cáo gửi cấp Sở, thông báo một số trường hợp nghi nhiễm bệnh ở điểm trường này, trong đó có 2 người chết.
Theo thông tin này, ít nhất có 5 trường hợp được ghi nhận có các triệu chứng của bệnh bạch hầu, như sốt, sưng hạch cổ, ăn uống khó và 08 người khác có nguy cơ mắc do tiếp xúc gần với các bệnh nhân.
Cả 5 trường hợp nói trên đều là học sinh Trường THPT Tây Giang, trong đó có 2 ca tử vong.
Trường hợp tử vong đầu tiên là em Bhling Boong (xã A Vương, Tây Giang). Bệnh nhân khởi bệnh từ ngày 24/12/2016. Đến ngày 04/01/2017 bệnh trở nặng, vào TTYT huyện Tây Giang, trong tình trạng khó thở, được đặt nội khí quản và chuyển viện. Bệnh nhân tử vong trên đường chuyển viện.
Bệnh nhân thứ hai là em Zơrâm Sáo (xã A xan). Bệnh nhân khởi bệnh từ ngày 02/01/2017, ngày 07/01/0217 chuyển xuống BV Hoàn Mỹ, rồi qua BVĐK Đà Nẵng. Bệnh nhân tử vong ngày 09/01/2017, có kết quả xét nghiệm dương tính với vi khuẩn bạch hầu.
Hiện có 3 trường hợp nghi nhiễm bệnh bạch hầu đang được điều trị ổn định tại TTYT Tây Giang và TP. Đà Nẵng. Ngoài ra có 21 ca khác là học sinh Trường THPT Tây Giang cũng đang được cách ly theo dõi tại TTYT Tây Giang.
Được biết trong ngày 16/1, Viện Pasteur Nha Trang cũng đã cử đoàn công tác đến trường THPT Tây Giang đễ hỗ trợ khống chế dịch bệnh. Tất cả giáo viên và học sinh ở Trường THPT Tây Giang đã được tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu.
Hiện cơ quan chức năng tại Quảng Nam đang tiếp tục theo dõi tình hình ổ bệnh tại Tây Giang. Sở Y tế cho biết từ ngày 11-16/1, trên địa bàn không ghi nhận thêm trường hợp nào nhiễm bệnh.
Theo Cao Thái/Vietnamnet