Cách chọn dứa tươi ngon, ngọt lịm

Google News

Để chọn được quả dứa ngon, chị em hãy lưu ý những điểm dưới đây.

Dứa có vị chua chua, ngọt ngọt vô cùng hấp dẫn. Ngoài việc ăn dứa như một loại trái cây, chị em có thể chế biến dứa thành những món ăn vô cùng hấp dẫn khác như dứa xào thịt bò, canh cá...

Để chọn được quả dứa ngon ngọt, chị em cần lưu ý 4 điểm sau:

Cách chọn dứa chín

Dứa chín tự nhiên thường có màu vàng. Dứa càng chín, màu càng vàng, vị ngọt càng đậm. Những quả dứa có vỏ vàng pha lẫn xanh là chưa chín hẳn, vị ngọt sẽ ít hơn.

Khi dứa chín vàng, các một thịt bên trong đã đủ độ lớn, nở to ra và tạo ra hương vị ngon ngọt tự nhiên.

Chọn quả to

Bạn nên mua quả dứa to vì chúng sẽ nhiều thịt hơn so với những quả nhỏ. Nếu bạn chọn quả nhỏ, khi gọt vỏ và cắt mắt, phần thịt còn lại sẽ rất ít.

Ấn thử vào vỏ dứa

Khi mua ngoài việc kiểm tra màu sắc, kích thước, bạn nên dùng tay ấn thử vào quả dứa.

Nếu vỏ dứa cứng nghĩa là phần thịt bên trong không đàn hồi, không phồng lên do dứa chứa chín.

Nếu ấn vào vỏ dứa thấy có độ đàn nồi nghĩ là dứa đã chín và sẽ rất ngọt.

Tuy theo nhu cầu, bạn sẽ chọn loại dứa thích hợp. Dứa chín già phù hợp với việc ăn trực tiếp, làm sinh tốt. Còn các loại dứa xanh có thể dùng để nấu canh, xào với thịt.

Ấn tay vào phần gốc dứa

Phần gốc thường bị che bởi nhiều lá nên ít người chủ ý. Do đó, khi mua, bạn hãy kiểm tra kỹ phần này. Nếu gốc đã thối và bị cắt đi nghĩa là quá dứa không còn ngon. Phần gốc mềm, lá héo úa thì tốt nhất không nên mua. Chúng ta chỉ nên chọn những quả có phần gốc chắc chắn, lá còn màu xanh.

Cách bảo quản dứa

Dứa rất nhanh chín. Bạn chỉ nên mua khi có ý định sử dụng ngay. Nếu chưa dùng đến, bạn nên chọn những quả dứa xanh, bảo quản chúng ở nơi mát, tránh ánh nắng. Dứa đã chín không nên để quá 2-3 ngày vì chúng sẽ thối và lên men.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep