Cách chườm muối rang gừng giảm mỡ bụng "nhanh không phanh"

Google News

Để giảm mỡ bụng hiệu quả, chị em có thể kết hợp việc tập luyện, ăn kiêng cùng với chườm muối rang gừng hàng ngày.

Để làm muối rang gừng giảm mỡ bụng, chị em cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau: 2 kg muối hạt, 4 củ gừng xay nhỏ, túi vải để đựng muối gừng.

Để tăng thêm hiệu quả, bạn có thể cho thêm các nguyên liệu sau: 1 bó lá ngải cứu (loại càng già càng tốt vì không bị ra nước khi sao, rửa sạch, cắt khúc); 1-2 củ nghệ (có thể có hoặc không).

Để thực hiện, bạn chỉ cần cho tất cả các nguyên liệu vào chảo, sao khô. Khi thấy hỗn hợp nóng già, ráo nước thì cho vào túi vải rồi buộc kín (hoặc khâu lại). Khi cần dùng, bạn chỉ cần cho túi muối vào lò vi sóng làm nóng lên là được. Nếu không có lò vi sóng, bạn có thể đổ hỗn hợp muối vào chảo để rang nóng.

Bạn có thể nằm ngửa và đặt túi muối nóng lên bụng (lưu ý kiểm tra độ nóng của túi muối, tránh bị bỏng). Thực hiện mỗi ngày một lần, mỗi lẫn khoảng 30 phút, bạn sẽ thấy hiệu quả khi kiên trì thực hiện.

 

Cach chuom muoi rang gung giam mo bung

Ảnh minh họa

Ngoài ra, để tăng hiệu quả, bạn có thể làm 2 túi muối, một túi chườm lên bụng, một túi đặt dưới lưng. Túi muối sau khi dùng nên bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát bởi muối gặp độ ẩm cao sẽ bị chảy nước. Một túi muối dùng từ 7-10 ngày sau đó nên thay túi mới.

Lương y Vũ Quốc Trung - Hội đông y Việt Nam cho biết, muối có tính hàn, không độc, có tác dụng gây nôn, làm mát, thông tiện giải độc. Muối rang ở nhiệt độ cao có khả năng làm săn chắc cơ bụng, giảm mỡ thừa, giảm nhănn da ở vùng bụng. Massage bằng muối rang giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, góp phần làm tan mỡ, giúp bạn có vòng eo thon gọn.

Khi kết hợp muối với gừng và ngải cứu sẽ tăng hiệu quả lên nhiều lần. Gừng vị cay, tính nóng, giúp đốt cháy mỡ hiệu quả.

Các nguyên liệu trên hòa trộn với nhau giúp giúp cơ bụng săn chắc hơn, giảm mỡ bụng hiệu quả, đặc biệt là khi được rang nóng. Nhiệt sinh ra từ muối, ngải cứu, gừng rang giúp mạch máu lưu thông, kích thích chuyển hóa các mô mỡ, đem lại hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng.

Tuy nhiên, tùy vào cơ địa của từng người mà hiệu quả có thể khách nhau. Để đạt được kết quả như mong muốn, bạn cần phải kết hợp chườm muối rang gừng với một chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục ít nhất 30 phút/ngày, ngủ đúng giờ và đủ giấc.

 
Theo Khỏe & Đẹp