Cách làm bún gấc – món ăn may mắn đầu xuân cho bé yêu

Google News

Dầu gấc là thần dược để ngăn chặn suy dinh dưỡng, tốt cho hệ tiêu hóa của bé, mỗi ngày chỉ cần bổ sung một chút dầu gấc thành món bún gấc thì bé sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ.

Trong dầu gấc có hàm lượng vitamin dồi dào, hàm lượng Omega 3 và omega 6 thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho trí não của trẻ. Những chất dinh dưỡng này không chỉ giúp bé lớn nhanh mà còn giúp bé thông minh hơn, tiếp thu kiến thức tốt hơn nhiều lần. Nếu bạn muốn bé nhà mình có tương lai tốt đẹp đừng quên bổ sung thêm dầu gấc vào bữa ăn hàng ngày cho bé. Bên cạnh đó, với hàm lượng vitamin A và vitamin E cùng lượng chất béo có lợi cho sức khoẻ dồi dào, dầu gấc cần thiết cho sự phát triển cơ bản của trẻ nhỏ, nếu thực đơn của bé thiếu đi các dưỡng chất này thì cơ thể bé sẽ gầy còm, ốm yếu do suy dinh dưỡng.
 Món bún gấc.
Muốn phát huy công dụng của dầu gấc với trẻ em bạn cần phải biết được cách sử dụng dầu gấc vào bữa ăn hàng ngày cho bé. Để có dầu gấc bạn có thể tìm mua ở cửa hàng nhưng an toàn hơn thì bạn nên tự mình chế biến
Vào dịp cuối năm này, các mẹ hãy học ngay công thức làm bún gấc đẹp mắt, ngon miệng cho bé yêu ăn vào dịp đầu xuân năm mới nhé!
Chuẩn bị làm món bún gấc: 3 thìa bột năng , 5 thìa bột gạo , 1 thìa con dầu gấc ( có thể tự làm ), nước.
Cách làm :
1- trộn đều 3 thìa bột gạo và 3 thìa bột năng với 30ml nước lọc 2
- Sau đi cho lên bếp sên trên lửa nhỏ đến khi bột chuyển màu trắng đục (không được làm chín sang màu trong). Tắt bếp thêm 1-2 giọt dầu gấc
3- Thêm 2 thìa bột gạo vào trộn đều đến khi không dính tay là được .
4. Để bột nghỉ 20 phút trong nhiệt độ phòng.
5 . Cán bột mỏng và cắt theo ý thích
6. Luộc bún gấc với nước thật sôi, khi bún nổi là đã chín
7. Vớt ra bát nước lạnh rồi khi ăn thêm nước dùng là xong.
Món ăn này mẹ có thể cho bé ăn thành bữa chính hoặc bữa phụ. Nên cho bé sử dụng ngay sau khi ăn.
Theo Châu Anh/ Emdep