Cách làm món sườn xào chua ngọt khoái khẩu của cầu thủ Duy Mạnh

Google News

(Kiến Thức) - Theo chia sẻ của mẹ cầu thủ Duy Mạnh, món ăn khoái khẩu của anh chàng là sườn xào chua ngọt. Đây là món ăn rất đỗi quen thuộc nhưng lại được chị em nội trợ yêu thích vì hương vị thơm ngon, đậm đà.

Sườn xào chua ngọt mềm thơm, đậm đà, hương vị chua ngọt hòa quyện ăn mãi chẳng chán, ai cũng gật gù khen ngon. Với hướng dẫn sau đây, chị em có thể tự tay vào bếp làm món ngon đưa cơm này.
Nguyện liệu:
Cach lam mon suon xao chua ngot khoai khau cua cau thu Duy Manh
Nguyên liệu làm sườn xào chua ngọt. Ảnh: Zing. 
600-700gr sườn lợn, 2 củ hành khô, một ít hành lá, 4 thìa dấm, 2 thìa tương cà, một chút tiêu, chút bột nêm, 3 thìa đường, 2 thìa nước mắm, muối và dầu ăn.
Cách làm sườn xào chua ngọt:
- Sườn rửa sạch rồi chặt miếng vừa ăn sau đó đun 1 nồi nước sôi và cho sườn vào chần sơ qua, vớt ra để cho ráo nước.
- Hành lá rửa sạch thái nhỏ, hành khô bóc vỏ băm nhỏ.
- Pha chế nước sốt: tương cà, nước mắm, muối, đường, giấm, bột nêm, tiêu cho vào bát và khuấy đều cho hòa tan.
- Đặt chảo lên bếp cùng với khoảng 2-3 thìa dầu ăn, khi dầu nóng thì xếp từng miếng sườn vào chảo chiên sơ qua cho sườn sém vàng thì vớt ra đĩa.
Cach lam mon suon xao chua ngot khoai khau cua cau thu Duy Manh-Hinh-2
Chiên sườn cho sém vàng. Ảnh: Dân Việt. 
Tiếp tục dùng luôn cái chảo đó, bạn cho hành khô vào phi cho thơm sau đó cho bát nước sốt vừa pha sẵn vào nấu cho sôi lên.
- Trút toàn bộ sườn vừa chiên vào chảo nước sốt, đảo đều cho sườn ngấm đều gia vị sau đó thêm 1/2 bát con nước, đậy vung và xào cho sườn mềm, nước sốt rút cạn bớt và sệt lại thì nếm lại cho vừa ăn là tắt bếp.
Cach lam mon suon xao chua ngot khoai khau cua cau thu Duy Manh-Hinh-3
Món sườn xào chua ngọt đưa cơm. Ảnh: Dân Việt.  
Cuối cùng, đổ sườn xào chua ngọt ra đĩa rồi rắc thêm chút hành lá thái nhỏ lên trên. Món ngon này thưởng thức với cơm nóng cực kỳ hấp dẫn và ngon miệng.
Thảo Nguyên (TH)